Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Đến Đà Lạt khám phá 5 ngọn đồi đẹp nhất

Đến Đà Lạt, còn gì thú vị hơn được ngắm nhìn thành phố như một bức tranh thiên nhiên hài hòa, sống động từ trên cao tại những ngọn đồi đẹp nhất. Đây sẽ là trải nghiệm vô cùng đáng giá trong chuyến đi khám phá vùng đất cao nguyên thơ mộng của du khách.

Đồi Trọc

Đồi Trọc hay còn gọi là Đồi Cô Dâu. Vì vào mùa cưới, nơi này sẽ là địa điểm chụp ảnh lý tưởng của các cặp cô dâu, chú rể. Là một trong những ngọn đồi đẹp nhất Đà Lạt, Đồi Trọc vào mỗi mùa trong năm đều khoác lên mình một vẻ đẹp riêng vô cùng lãng mạn như cỏ tuyết, cỏ hồng. Thời điểm đẹp nhất trong ngày tại đây là lúc bình minh lên, khi những tia nắng đầu ngày chiếu qua rừng thông sẽ làm nên một quang cảnh đẹp đến ngỡ ngàng.

 

Đây cũng là địa điểm săn mây đẹp dành cho du khách thích khám phá những chân trời mới lạ. Đến Đồi Trọc, thật khó có thể bỏ qua từng khoảnh khắc đẹp khó quên khi chờ đón bình minh, săn mây đại ngàn, ngắm hoàng hôn buông hay dạo bước trên những con đường mòn lãng mạn như những thước phim.

Đồi Thiên Phúc Đức

Đồi Thiên Phúc Đức còn được biết đến với tên gọi là đồi Thiên Phúc, nằm cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 10km. Được biết đến không chỉ bởi cây thông cô đơn làm giới trẻ điêu đứng, đồi Thiên Phúc Đức còn nằm ở một vị trí cao lý tưởng đủ để bạn đắm chìm trong khung cảnh thiên nhiên thơ mộng của thành phố Đà Lạt. Xa xa là đỉnh Lang Biang hùng vĩ tiếp nối những ngọn đồi xanh hay thấp thoáng dưới chân đồi là các nông trại.

 

Đến đây vào buổi sáng sớm khi mặt trời vừa lên, bạn sẽ chứng kiến được thành phố mộng mơ chìm trong lớp mù mờ ảo, mây trắng trôi bồng bềnh. Buổi chiều khi những ánh sáng cuối cùng trong ngày vừa tắt cũng là lúc thành phố lên đèn, khu nhà lồng với ánh đèn vàng ấm sáng rực cả một vùng trời. Dần về khuya, thời tiết càng lạnh hơn, bầu trời cũng trở nên huyền ảo hơn bởi muôn ngàn vì tinh tú, bạn có thể mang kính thiên văn để ngắm trọn bầu trời đêm đầy sao.

Đồi Đa Phú

Cách trung tâm Đà Lạt khoảng 8km về phía thung lũng Vàng, đồi Đa Phú là một ngọn đồi xinh đẹp với những con đường mòn dẫn vào đồi thông xanh rộng mênh mông. Hiện nơi này vẫn còn hoang sơ và chưa được nhiều khách du lịch biết đến. Thời điểm đẹp nhất để khám phá đồi Đa Phú là vào buổi sáng, khi những giọt sương còn đọng lại trên lá cành. Mặt trời mọc ở phía trời xa, rót những tia nắng đầu ngày chiếu xuyên qua từng tán thông, vẽ nên một bức tranh thiên nhiên yên bình, căng tràn nhựa sống.

 

Đi vào sâu trong đồi sẽ có một bãi cắm trại bằng phẳng vô cùng hoàn hảo cho trải nghiệm cắm trại qua đêm ở Đà Lạt của bạn. Nếu thức dậy vào giờ đón bình minh, du khách có thể nhìn ngắm một biển mây bềnh bồng ngay dưới chân mình.

Đồi Cù

Tọa lạc ngay trung tâm thành phố, Đồi Cù là một khoảng đất rộng gồm ba ngọn đồi nhỏ được nối với nhau bởi dòng sông Cẩm Lệ phẳng lặng, yên ả. Đứng từ quảng trường Lâm Viên, du khách có thể phóng tầm mắt nhìn sang Đồi Cù như một dải lụa mềm mại vắt ngang phố núi với những hàng thông xanh mướt. Vào năm 1942, ngọn đồi được khoanh vùng lại thành khu vực bất khả xâm phạm nhằm tạo một tầm nhìn thoáng đãng cho thành phố. Đây là một trong những mảng xanh lớn nằm ngay khu vực trung tâm và là một địa điểm lý tưởng để ngắm nhìn phố núi chìm trong sương mù mờ ảo.

 

Nhiều người lý giải rằng tên gọi của Đồi Cù là do khi nhìn từ xa, những ngọn đồi thoai thoải có hình dáng như tấm lưng của những con cừu khổng lồ. Còn có người cho rằng ngọn đồi có tên như vậy vì đây là một điểm chơi golf, mà người địa phương trước đây quen gọi là đánh cù.

Đồi Robin

Tọa lạc trên một ngọn đồi cao ngay đầu đèo Prenn, đồi Robin là một điểm tham quan, thưởng ngoạn phong cảnh có tầm nhìn thoáng đãng thu hút rất nhiều lượt khách du lịch mỗi ngày. Tại đây, bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh thành phố cao nguyên thơ mộng từ độ cao 1500m. Đồi Robin còn nổi tiếng với tuyến cáp treo dài 2267m đưa du khách đến Thiền Viện Trúc Lâm và quay lại, trên đường đi sẽ băng xuyên qua những khu dân cư rải rác, những cánh rừng thông xanh, thung lũng mênh mông lộng gió cùng hồ Tuyền Lâm xanh thẳm.

 

Đồi Robin hiện là một trong những khu du lịch trọng điểm của thành phố Đà Lạt. Khi trải nghiệm dịch vụ cáp treo, bạn sẽ được thấy thành phố chầm chậm trôi như một thước phim. Vào buổi tối khi thành phố lên đèn, khung cảnh ấy sẽ càng trở nên lung linh và lãng mạn hơn bao giờ hết.

Đến thành phố ngàn hoa, đừng quên dừng chân khám phá vùng đất thơ mộng này tại những ngọn đồi đẹp nhất để tìm kiếm cho mình thật nhiều trải nghiệm mới mẻ và đáng nhớ tại đây bạn nhé.

Tác giả: Thúy An (t/h)

Nguồn tin: petrotimes.vn