Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Thêm 79 ca nhiễm Covid-19 trên du thuyền cách ly

79 hành khách trên tàu Diamond Princess vừa được xác nhận nhiễm Covid-19, nâng số người nhiễm virus corona chủng mới trên du thuyền lên 621 ca.

Với 79 trường hợp nhiễm mới, số ca nhiễm Covid-19 trên Diamond Princess chạm mốc 454. Đây hiện là "ổ dịch" nhiều người nhiễm bệnh nhất ngoài Trung Quốc đại lục.

Cũng trong ngày 19/2, quá trình di dời các hành khách từ Diamond Princess bắt đầu, kết thúc chuỗi ngày cách ly kéo dài 14 ngày trên du thuyền xa xỉ.

 Hành khách rời tàu Nhật cách ly. (Ảnh: AP)

Giới chức Nhật Bản cho biết chỉ những người âm tính với Covid-19 và không dùng chung cabin với hành khách bị nhiễm virus trước đó mới được xuống tàu, theo Guardian.

Những người được rời đi đầu tiên là những người lớn tuổi. Giới chức Nhật Bản cho biết trong ngày đầu tiên sẽ có khoảng 500 hành khách rời tàu, không có bất cứ ưu tiên quốc tịch nào trong trường hợp này.

2.500 hành khách còn lại sẽ tiếp tục di dời cho tới ngày 21/2.

Cách hành khách sau khi rời tàu sẽ tiếp tục cách ly thêm 14 ngày sau khi họ trở về.

"Tốt nhất là bảo vệ an toàn, bảo vệ cộng đồng của chúng tôi", Thủ tướng Australia Scott Morrison cho biết. Australia đang lên kế hoạch đưa máy bay tới đón 200 công dân nước này về nước. Nhiều quốc gia như Hàn Quốc, Canada, Ấn Độ cũng có kế hoạch tương tự.

Với các du khách được xét nghiệm âm tính, giới chức Nhật yêu cầu họ cung cấp thông tin liên lạc và hướng dẫn họ cần làm gì nếu xuất hiện dấu hiệu ốm, sốt.

Tác giả: Song Hy

Nguồn tin: Báo VTC News