Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


HLV B.Bình Dương mất ghế sớm vì cầu thủ bất phục?

HLV Carlos Olivera là người đầu tiên mất việc tại V.League dù giải đấu này còn chưa ấn định thời điểm khởi tranh.

Như vậy, chỉ sau hơn 2 tháng làm việc, HLV Carlos Olivera là người đầu tiên chính thức mất việc dù V.League còn chưa ấn định ngày khởi tranh do đại dịch Covid-19. Hiện nay, đội bóng đất Thủ vẫn chưa công bố danh tính người kế nhiệm của ông Olivera, nhưng "chuyên gia đóng thế" Nguyễn Thanh Sơn tạm thời sẽ quán xuyến việc tập luyện của đội bóng.

 

Theo những thông báo ban đầu từ phía cựu vương V.League, việc chia tay HLV Olivera xuất phát từ việc ông này vẫn chưa có bằng A theo yêu cầu từ phía BTC giải và cả đội bóng. Tuy nhiên, trong quá khứ, nếu thực sự tha thiết với chiến lược gia này, B.Bình Dương hoàn toàn có thể tìm một người đóng thế và HLV Carlos Olivera sẽ nắm ghế GĐKT.

Nguyên nhân chính đẩy ông Olivera "về nhất" trong danh sách các HLV mất việc chính là chuyện ông không hề được lòng các cầu thủ. Giáo án huấn luyện của HLV Olivera bị xem là rất không phù hợp với cầu thủ Việt Nam, đồng thời ông cũng không có sự lắng nghe cần thiết với tư vấn từ các trợ lý.
 
Xuyên suốt sự nghiệp của mình, HLV Olivera vốn làm việc ở môi trường đào tạo cầu thủ trẻ, có vẻ khá phù hợp với chính sách sử dung "cây nhà lá vườn" của B.Bình Dương. Nhưng cũng chính điều này khiến cho ông Olivera không mấy linh hoạt khi làm việc ở cấp độ chuyên nghiệp tại nền bóng đá hoàn toàn khác biệt.
 
Khi giải đấu bất ngờ bị lùi lại, đương nhiên các đội bóng sẽ có thêm nhiều thời gian để "chỉnh đốn" lực lượng. Nếu tìm được một HLV nội phù hợp, đó sẽ là lựa chọn an toàn hơn khá nhiều cho đội bóng đất Thủ. 
 
V.League 2020 sẽ là thời điểm mà B.Bình Dương sử dụng đội hình gồm rất nhiều cầu thủ trẻ do chính họ đào tạo và được mua về. Có thể kể đến những Tiến Linh, Tấn Tài, Thiện Đức, Trọng Huy, Thắng Toàn,...
 
Tác giả: TT
 
Nguồn tin: Báo Thể thao TPHCM