Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Nghệ An: Hai vợ chồng tố bị 'đầu gấu' đánh đập dã man

Theo phản ánh của anh Phùng Bá Quỳnh (SN 1985, trú tại khối 6, phường Nghi Hương, thị xã Cửa Lò, Nghệ An). Trong 2 ngày 21/4/2019 và 31/5/2019 vợ chồng anh bị 2 người đàn ông là Phùng Anh Đức và Phùng Ngọc Phúc đánh đập dã man. Hậu quả, anh Quỳnh nhập viện và khâu 7 mũi. Điều đặc biệt, mặc dù biết chị Cao Thị Hồng vợ anh Quỳnh đang mang thai nhưng vẫn bị một trong hai người đàn ông trên đánh không nương tay, khiến chị Hồng phải vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Nghệ An điều trị.

 Vợ chồng anh Phùng Bá Quỳnh và chị Cao Thị Hồng tố cáo bị “đầu gấu”

Cũng theo thông tin mà anh Phùng Bá Quỳnh cung cấp, 2 người đàn ông có tên Phùng Anh Đức (SN 1974) và Phùng Ngọc Phúc (SN 1989) là chủ Ki ốt 154 bện cạnh ki ốt 155 của gia đình anh. Đây là 2 anh em ruột, cả 2 người này cũng đều trú tại khối 6, phường Nghi Hương (thị xã Cửa Lò, Nghệ An), do có mâu thuẫn trong làm ăn từ trước, nên cả 2 anh em đã dùng hung khí nguy hiểm là dao bấm và dao chặt dừa đánh đập vợ chồng anh Quỳnh, cả 2 người đã sử dụng hung khí và có chuẩn bị từ trước. Trên thực tế, lúc bị đánh vợ anh Quỳnh đang mang thai và Phùng Anh Đức là người quen, biết rõ vợ anh Quỳnh đang mang thai nhưng vẫn cố tàn nhẫn ra tay, có biểu hiện rõ ràng của hành vi phạm tội.

 Hình ảnh anh Phùng Bá Quỳnh bị đánh đập dẫn đến bị nhập viện (Hình ảnh do nạn nhân cung cấp)

 Hình ảnh vợ anh Quỳnh là chị Cao Thị Hồng cung cấp bị đánh bầm dập lúc đang mang thai 5 tháng.

“Ngay sau khi sự việc xảy ra, tôi đã báo tin cho Công an phường Nghi Hương ra hiện trường ghi nhận toàn bộ sự việc và lấy lời khai của các nhân chứng. Bất bình trước thái độ coi thường pháp luật, sức khỏe, tính mạng người khác của Phùng Anh Đức và Phùng Ngọc Phúc, ngày 2/6/2019 tôi đã gửi đơn tố cáo tội phạm tới Cơ quan cảnh sát điều tra Công an thị xã Cửa Lò tố cáo 2 đối tượng trên vác dao truy sát người khác, gây rối trật tự công cộng và đã gây thương tích, đánh đập vợ tôi đang mang thai.

Hai đối tượng này đã ngang nhiên thực hiện các hành vị trái pháp luật, cố tình xâm phạm khách thể mà Bộ Luật Hình sự bảo vệ là tính mạng, sức khỏe của người khác được quy định tại điểm e, khoản 1, điều 134, Bộ luật hình sự năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017”. Anh Phùng Bá Quỳnh thông tin thêm với PV.

Chị Cao Thị Hồng vợ anh Quỳnh nói, mặc dù đã nhiều ngày trôi qua nhưng chị luôn sợ hãi và lo lắng: “Tôi bị anh Phùng Anh Đức dùng dùi cui dài 60cm, lúc anh Đức chuẩn bị đánh tôi có nói đừng đánh em, em đang có bầu. Nhưng khi tôi vừa dứt lời thì anh Đức đánh vào tay, vào hông và đầu. Tại thời điểm bị đánh thì tôi đang có thai 5 tháng, sau đó tôi được người nhà đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Nghệ An để điều trị”.

Trong đơn gửi tới báo, anh Phùng Bá Quỳnh cho biết nhân thân Phùng Anh Đức đã từng có tiền sự về hành vi cố ý gây thương tích chưa hết thời hạn thử thách, luôn thể hiện thái độ coi thường thách thức pháp luật, gây ra mối lo ngại cho nhân dân địa phương.

“Bản thân tôi là người bị hại, trực tiếp bị Đức đánh đập gây nên thương tích, tôi có quyền yêu cầu pháp luật bảo vệ mình, trừng trị người phạm pháp. Để hỗ trợ cơ quan cảnh sát điều tra xác minh tội phạm tôi sẵn sàng cung cấp thêm video clip ghi lại hình ảnh đối tượng Phùng Anh Đức và Phùng Ngọc Phúc dùng hung khí đánh đập vợ chồng tôi, gây rối trật tự công cộng trước sự chứng kiến của đông đảo người dân trong khu vực. Ngoài ra, tôi sẽ cung cấp thêm các thông tin về những người chứng kiến sự việc, xác minh thông tin Phùng Anh Đức và Phùng Ngọc Phúc đánh đập vợ chồng chúng tôi để cơ quan công an triệu tập, xác minh lấy lời khai, làm rõ sự thật khách quan của vụ án” Anh Quỳnh cho biết thêm.

Được biết, ngay sau khi sự việc xảy ra anh Phùng Bá Quỳnh đã gửi đơn đến Cơ quan cảnh sát điều tra Công an thị xã Cửa Lò. Đến ngày 03/10/2019 cơ quan này gửi thông báo kết quả giải quyết nguồn tin về tội phạm số 223.TB-CSĐT trong đó nói rõ tạm đình chỉ giải quyết về nguồn tin tội phạm số 06. Anh Quỳnh hiện không đồng ý với bản thông báo này, và cho biết đã nhiều ngày anh liên tục gửi đơn đề nghị các cơ quan chức năng giải quyết thấu đáo sự việc cho vợ chồng anh. Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin sự việc này ở những số báo tiếp theo.

Tác giả: Đặng An và Nhóm PV

Nguồn tin: Khoe365.net.vn