Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Facebook huỷ sự kiện toàn cầu lớn vì lo ngại virus corona lây lan

Facebook hủy sự kiện toàn cầu lớn vì lo ngại virus corona lây lan

Hãng tin Reuters mới đây cho biết Facebook quyết định hủy sự kiệm hội thảo marketing toàn cầu của mình vào tháng tới tại San Francisco vì lo ngại các vấn đề liên quan đến dịch viêm phổi cấp do virus corona chủng mới (covid-19) gây ra.

 Gian trưng bày của Facebook ở sự kiện China International Import Expo (CIIE) tại Trung Quốc diễn ra hồi đầu tháng 11 năm ngoái. (Ảnh: Reuters)

“Trên tinh thần cẩn trọng, chúng tôi hủy hội thảo marketing toàn cầu vì các rủi ro về sức khỏe cộng đồng liên quan đến virus corona,” một người phát ngôn của mạng xã hội lớn nhất hành tinh xác nhận.

Trước đó, sự kiện này được lên kế hoạch sẽ diễn ra từ ngày 9 tháng 3 đến ngày 12 tháng 3 tại Moscone Center. Nó có thể sẽ thu hút được tới trên dưới 4.000 người tham dự.

Đầu tuần này, triển lãm công nghệ di động lớn nhất thế giới Mobile World Congress (MWC) cũng tuyên bố sẽ bị hoãn lại sao khi nhiều công ty lớn cho biết sẽ rút khỏi sự kiện trong bối cảnh covid-19 lây lan có nhiều diễn biến phức tạp.

Từ hồi cuối tháng 1, Facebook đã bắt đầu hạn chế nhân viên của mình tới Trung Quốc. Theo đó, Facebook cấm tất cả các chuyến bay không trọng yếu của nhân viên tới quốc gia tỉ dân. Với các chuyến đi quan trọng, nhân viên buộc phải xin phê duyệt trước. Facebook bên cạnh đó khuyên các nhân viên của mình đang làm việc tại Trung Quốc hoặc mới di chuyển tới đây được làm việc tại nhà.

 Lo lắng vì virus corona, Facebook không chỉ yêu cầu nhân sự hạn chế tới Trung Quốc mà còn hủy bỏ một sự kiện lớn. (Ảnh: Getty)

Tới thời điểm hiện tại, theo tổng hợp từ nhiều nguồn của SCMP, trên thế giới đã ghi nhận tổng cộng 67.102 ca nhiễm virus covid-19, trong đó riêng Trung Quốc đại lục chiếm 66.492 ca nhiễm. Số ca tử vong vì bệnh dịch đã lên tới 1.526, trong khi đó số lượt bình phục là 8.141. Tại Việt Nam, hiện ghi nhận 16 trường hợp nhiễm covid-19.

Tác giả: Lê Nam Khánh

Nguồn tin: Saostar.vn