Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Ba xích đu 'tử thần' từ Bắc vào Nam

Du khách sẽ được đu mình giữa biển mây trên đỉnh núi Muối, hay ngắm thung lũng Bồng Lai xanh mướt cây cỏ từ trên cao.

 

Bạch Mộc Lương Tử, hay Ky Quan San là dãy núi nằm giữa hai tỉnh Lào Cai và Lai Châu, đứng thứ 4 trong số các ngọn núi cao nhất Việt Nam với 3.046 m. Quãng đường từ chân núi lên tới đỉnh cao nhất dài khoảng 30 km với địa hình hiểm trở, hệ sinh thái đa dạng.

Một trong những đỉnh núi săn mây đẹp ở Bạch Mộc Lương Tử là núi Muối ở độ cao khoảng 2.800 m. Nơi này hiện có thêm một trải nghiệm cho du khách ưa mạo hiểm là xích đu gỗ. Bạn sẽ vừa được ngắm biển mây trắng bồng bềnh trước mặt, vừa ngồi xích đu giữa núi đồi sừng sững. Ảnh: Bảo Bảo.

 

Thời gian lý tưởng nhất để chinh phục Bạch Mộc Lương Tử là cuối tháng 8 đến hết tháng 4 năm sau. Lúc này, thời tiết Tây Bắc hanh khô, ít mưa cộng thêm nhiệt độ trong ngày ổn định, tạo điều kiện tự nhiên thuận lợi để chinh phục các cung trekking hiểm trở. Ảnh: Kiều Dương.

 

Nằm ở Wild Boar Eco Farm trong khu vực Phong Nha - Kẻ Bàng, Quảng Bình, xích đu này mang tên Bong Lai Swing Adventure. Đu được thiết kế cho một người ngồi với các mức cao khác nhau (5 - 15 - 20 m), đặt gần một căn chòi gỗ để nghỉ ngơi và hóng mát. Ngồi trên đu, bạn được phóng tầm mắt nhìn ngắm phong cảnh thung lũng Bồng Lai ngập tràn cây xanh, suối nhỏ, bao quanh là núi non. Do đó, nơi đây còn được ví như “Bali Swing phiên bản Việt”. Ảnh: Da_huynee.

 

Khu trải nghiệm xích đu cách trung tâm Đồng Hới khoảng 25 km theo hướng lên Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng. Men đường Hồ Chí Minh qua Cầu Bùng là ngã tư giao nhau giữa East Hill và Ồ Ồ Lake Silence, bạn sẽ thấy bảng chỉ dẫn lên Wild Boar Eco Farm.

Với 80.000 đồng vé vào, mỗi người có thể trải nghiệm xích đu “tử thần” và cuộc sống của một nông dân đích thực trong các căn nhà gỗ, trang trại nuôi động vật và trồng cây. Ảnh: Lukebajic.

 

Chiếc xích đu thu hút các bạn trẻ ở Đà Lạt nằm trong Dalaland - khu du lịch gồm nhiều quán cà phê, homestay, điểm check-in... cách trung tâm thành phố 17 km. Khu du lịch có nhiều điểm chụp hình và vui chơi như giường ngủ giữa rừng, ghế tổ chim, bàn tay khổng lồ… nên được mệnh danh là “tiểu Bali” của Việt Nam. Ảnh: Dalatland.

 

Giữa không gian đồi núi trập trùng, không khí trong lành, mát mẻ của phố núi, chiếc xích đu đem đến cảm giác mạnh và cả tầm nhìn hướng thẳng xuống đồi cà phê xanh ngút mắt. Du khách có thể thuê trang phục để chụp hình phù hợp với từng bối cảnh. Giá vé vào cửa khu du lịch là 80.000 đồng một người. Ảnh: Ghigo1804.

Tác giả: Khánh Trần

Nguồn tin: Báo Vnepress