Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Khởi tố bị can người Trung Quốc giết đồng hương rồi phân xác phi tang xuống sông Hàn

Sáng 15-2, Công an Đà Nẵng tống đạt quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam Xiao Qui Ping (27 tuổi, quốc tịch Trung Quốc) về tội giết người.

 Xiao Qui Ping tại cơ quan công an - Ảnh: CA

Xiao Qui Ping là nghi phạm vụ giết đồng hương của mình là Bao Dan Ping (30 tuổi, quốc tịch Trung Quốc) rồi phân xác, phi tang xuống sông Hàn.

Theo đại tá Trần Mưu - phó giám đốc Công an Đà Nẵng, sau khi nhập cảnh vào Việt Nam, Xiao Qui Ping đánh bạc ở Crowne Plaza Đà Nẵng và thắng một số tiền.

Bao Dan Ping (bạn thân của người yêu Xiao Qui Ping) biết vậy nên có ý định tham gia góp tiền để Xiao Qui Ping đánh bạc, thắng - thua chia đều.

Ngày 26-12-2019, Xiao Qui Ping đánh bạc thắng 34.000 USD nên chia cho Bao Dan Ping 17.000 USD. Sau đó Bao Dan Ping đưa Xiao Qui Ping 61.000 USD để tiếp tục đánh bạc và bị thua hết tiền.

Theo thỏa thuận của 2 bên, mỗi bên chịu một nửa số tiền thua. Tuy nhiên, Bao Dan Ping không chấp nhận cùng chịu thua 30.500 USD nên yêu cầu thanh toán tiền.

Khoảng 16h30 ngày 6-2, Bao Dan Ping đến đường Trương Văn Hiến, quận Ngũ Hành Sơn để đòi lại 61.000 USD và xảy ra mâu thuẫn.

Xiao Qui Ping đã dùng 1 sợi dây thừng siết cổ, giết Bao Dan Ping, sau đó dùng dao phân xác và bỏ một phần vào vali, phần còn lại bỏ vào thùng rác trong phòng.

Để phi tang xác chết, đến tối Xiao Qui Ping sử dụng xe máy chở một phần thi thể đi vào hướng Hội An để phi tang nhưng bất thành. Sau đó, y mang thi thể ra sông Hàn để phi tang.

Sáng 7-2, sau khi tiếp nhận tin báo của người dân phát hiện thi thể của nạn nhân trên sông Hàn, Công an Đà Nẵng đã triển khai lực lượng truy xét và bắt được nghi phạm sau gần 7 giờ.

Tác giả: ĐOÀN CƯỜNG

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ