Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Tàu bị Việt Nam từ chối cập cảng Thái Lan

Bị từ chối vào Hạ Long vì lo ngại dịch nCoV, tàu Aida Vita chở hơn 1.100 khách cập cảng Laem Chabang.

Con tàu neo tại cảng Laem Chabang, gần Bangkok trong đêm 14/2. Người phát ngôn của Cục Hàng hải Thái Lan cho biết, sáng 15/2 đội ngũ y tế sẽ kiểm tra sức khoẻ của hành khách và thủy thủ đoàn, trước khi cho phép tất cả rời đi. Nếu quá trình này thuận lợi, toàn bộ hành khách sẽ rời khỏi tàu vào ngày 16/2.

Do tình hình Covid-19 diễn biến phức tạp và ngày càng nhiều nước ban hành lệnh hạn chế du lịch, thủy thủ đoàn Aida Vita quyết định hủy toàn bộ hành trình còn lại, trong đó có Koh Samui (Thái Lan).

Hành khách được thông báo rằng hãng tàu sẽ hoàn tiền, thanh toán toàn bộ vé máy bay về nhà hay chi phí cho phương tiện thay thế. Jasmin Leonhardt, một hành khách, cho biết không ít người tỏ ra tức giận khi phải kết thúc chuyến nghỉ dưỡng sớm. "Tôi nghĩ quyết định huỷ tour là điều tốt nhất cho chúng tôi, đảm bảo tất cả đều khoẻ mạnh và có thể trở về bên gia đình. Tôi không hiểu vì sao quá nhiều người bực tức khi phải dừng tại Bangkok và bay về nhà", Jasmin trả lời VnExpress.

Hành khách 21 tuổi này cảm thấy thoải mái vì không phải lo lắng về những chuyến bay hay phương tiện di chuyển khi hành trình thay đổi đột ngột. "Đây là chuyến du lịch tàu biển đầu tiên trong đời, tôi không nghĩ lại có quá nhiều vấn đề xảy ra thế này. Nhưng thủy thủ đoàn vô cùng nhiệt tình", Jasmin bày tỏ.

 Tàu AIDAvita cập cảng Laem Chabang sáng 15/2. Một số hành khách đã hoàn thành kiểm tra sức khoẻ và được trả hộ chiếu, rời cảng. Aida Vita xuất phát từ Bali (Indonesia) vào 17/1 và không dừng tại cảng nào của Trung Quốc trước khi đến Hạ Long. Hãng khẳng định không có trường hợp nghi nhiễm nCoV nào trên tàu, và không có hành khách hay thủy thủ nào đến Trung Quốc trong vòng 14 ngày trước đó. Ảnh: Jasmin Leonhardt.

Hãng tàu AIDA Cruises, chủ sở hữu Aida Vita, chưa bình luận về sự việc trên. Trước đó, du thuyền rời cảng Coron (Philippines) vào 10/2, đến Việt Nam thì bị từ chối cập cảng ở Hạ Long vào 13/2. Hãng sau đó báo hủy toàn bộ hành trình ở Việt Nam.

Tác giả: Phạm Huyền

Nguồn tin: Báo VnExpress