Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Nghệ An: Triển khai cấp bách giải pháp phòng chống dịch cúm gia cầm, dịch tả lợn Châu Phi

Sáng 14/2, dưới sự chủ trì của đồng chí Lê Hồng Vinh - Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, UBND tỉnh tổ chức hội nghị trực tuyến triển khai cấp bách các giải pháp phòng chống dịch cúm gia cầm, dịch tả lợn Châu Phi và các loại dịch bệnh khác trên đàn vật nuôi.

 Toàn cảnh hội nghị.

Từ đầu tháng 1 năm 2020 đến nay, dịch tả lợn Châu Phi xuất hiện tại đàn lợn của 178 hộ và 3 gia trại, tổng số lợn tiêu huỷ  trên 1100 con. Dịch bệnh xuất hiện và tái phát tại các huyện Diễn Châu, Hoàng Mai, Nghi Lộc, Quỳnh Lưu, Thanh Chương, Đô Lương, Quế Phong, Kỳ Sơn, Yên Thành. Cũng trong thời gian này, dịch cúm gia cầm H5N6 đã xuất hiện tại đàn gia cầm của 6 hộ dân thuộc các xã Quỳnh Hồng, Quỳnh Hậu, Quỳnh Bá, Quỳnh Hưng thuộc huyện Quỳnh Lưu, tổng số gia cầm bị tiêu huỷ trên 620 con. 

  Đại diện lãnh đạo sở NN&PTNT phát biểu tại hội nghị.

Tại hội nghị, các địa phương, đơn vị đã tập trung thảo luận đưa ra các giải pháp cấp bách hiệu quả trong công tác phòng chống dịch cho đàn vật nuôi. 

 Phó Chủ tịch UBDN tỉnh Lê Hồng Vinh phát biểu kết luận hội nghị.

Kết luận hội nghị, Phó chủ tịch UBDN tỉnh Lê Hồng Vinh ghi nhận nỗ lực của các ngành, địa phương trong công tác phòng chống dịch bệnh cho đàn vật nuôi thời gian qua. Đồng thời yêu cầu các sở ngành, đơn vị cần thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, phối hợp với sở NN&PTNT để triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh trên đàn vật nuôi hiệu quả nhất; Sở NN&PTNT cần cử các cán bộ chuyên môn xuống cơ sở hướng dẫn cụ thể cách phòng chống dịch cho các địa phương; Các đơn vị, địa phương cần tăng cường quản lý hoạt động vận chuyển giết mổ gia súc, gia cầm; Tập trung tiêm phòng các bệnh như cúm A, lở mồm long móng, tụ huyết trùng... cho đàn vật nuôi.

 Tái bùng phát dịch lợn tả châu Phi ở xã Diễn Kim, huyện Diễn Châu. 

Bên cạnh đó, thường xuyên theo dõi diễn biến dịch bệnh để có giải pháp phòng chống kịp thời, không để dịch bệnh lây lan; Tập trung tuyên truyền nâng cao nhận thức cho người chăn nuôi trong công tác phòng chống dịch bệnh; Cần tập trung chăn nuôi theo hướng an toàn, phòng dịch bệnh có hiệu quả; Lực lượng quản lý thị trường cần tăng cường kiểm tra hoạt động buôn, bán sản phẩm vật nuôi./.

Tác giả: Thuý Vinh - Trường Ca

Nguồn tin: Truyền hình Nghệ An