Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Trộm xe sau 6 tiếng, bị công an đến tận nhà bắt

Sau khi thực hiện hành vi trộm cắp xe máy, Quang trở về nhà thản nhiên như không có chuyện gì. Khoảng 6 tiếng sau đó, đối tượng và gia đình ngỡ ngàng khi công an đến bắt giữ.

Sáng ngày 14/2, Công an huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị vừa phá thành công vụ trộm cắp xe máy, bắt giữ đối tượng Đặng Đình Quang (SN 1995, trú xã Tùng Lộc, huyện Can Lộc).

Theo tài liệu cơ quan điều tra, vào khoảng 12h ngày 13/2, Công an huyện Can Lộc nhận trình báo của anh Lê Hữu Trung (SN 1998, trú xã Thạch Liên, huyện Thạch Hà) về việc chiếc xe máy Exciter mang BKS 38M - 330.75 của mình đựng tại một quán trà sữa thuộc thị trấn Nghèn bị kẻ gian bẻ khóa lấy cắp.

 Công an lấy lời khai đối với Quang.

Nhận tin báo, lãnh đạo Công an huyện Can Lộc đã chỉ đạo Đội Cảnh sát hình sự nhanh chóng vào cuộc điều tra làm rõ.

Sau quá trình trích xuất camera, lực lượng công an đã nhận định nhanh đối tượng gây án. Đến khoảng 18h cùng ngày, các trinh sát đã bắt giữ được đối tượng Đặng Đình Quang trước sự ngỡ ngàng của đối tượng và gia đình.

Qua điều tra mở rộng, đối tượng Quang khai nhận, trong vòng 1 tuần (từ ngày 6 đến ngày 13/2), Quang và đồng bọn đã thực hiện liên tiếp 3 vụ trộm xe máy tại TP Hà Tĩnh, TX Hồng Lĩnh và huyện Can Lộc.

 Quang cùng tang vật của những vụ trộm mà đối tượng cùng đồng bọn thực hiện trong 1 tuần.

Những chiếc xe máy trộm được đối tượng gửi vào các tỉnh phía Nam để đưa sang Campuchia tiêu thụ, khi nhận được tiền thì chia nhau tiêu xài cá nhân. 

Được biết, đối tượng Quang hiện đang trong quá trình chấp hành án treo về tội “Trộm cắp tài sản” do Tòa án nhân dân thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương tuyên phạt.

Hiện cơ quan chức năng đang mở rộng điều tra các đối tượng liên quan, hoàn tất hồ sơ xử lý trước pháp luật.

Tác giả: Tiến Hiệp

Nguồn tin: Báo Dân trí