Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Lộ diện Kia Sorento 2021, nội thất "xịn xò" như xe sang

Bên cạnh sự "lột xác" về ngoại thất, Kia Sorento 2021 còn sở hữu không gian nội thất với phong cách thiết kế hoàn toàn mới, sang trọng và tiện nghi hơn.

 

Mới đây, hãng xe Hàn Quốc vừa đăng tải những hình ảnh đầu tiên về nội thất của Kia Sorento 2021 trước khi ra mắt toàn cầu tại Triển lãm ô tô Geneva sắp tới.

Tương tự như ngoại thất, nội thất của Kia Sorento thế hệ thứ 4 sẽ là sự khởi đầu mới cho dòng xe này lên tầm cao mới. Bảng điều khiển trung tâm của Kia Sorento 2021 khác biệt với những đường cắt sắc sảo giống như trên những chiếc xe hạng sang.

Ngoài những tiết lộ trên, hãng xe Hàn Quốc vẫn chưa có bất kỳ thông tin chi tiết nào về về hệ thống giải trí.

Tuy nhiên, từ hình ảnh có thể nhận thấy rằng bảng điều khiển kỹ thuật số và màn hình trung tâm sẽ được tích hợp chung. Kích thước đồng hồ hiển thị kĩ thuật số là 12,3 inch trong khi màn hình giải trí là 10,25 inch. Ngay dưới màn hình giải trí là màn hình nhỏ hơn điều chỉnh điều hoà.

 

KIA mô tả hệ thống giải trí mang tới khả năng tập trung cao độ và trải nghiệm giải trí trực quan cũng như cảm giác tốt hơn khi được tích hợp các công nghệ tiên tiến. Các bản phác thảo thiết kế cũng cho thấy chuyển số tự động bằng núm xoay đặt giữa khu vực điều khiển trung tâm.

Điểm đáng chú ý trên Kia Sorento thế hệ thứ 4 là phần cần chuyển số, nay đã được thiết kế dạng núm xoay. Thiết kế này vừa giúp tiết kiệm không gian khoang nội thất, vừa khiến chiếc xe trông đắt tiền hơn rất nhiều. Ngay sau núm chuyển số là một núm vặn nhỏ khác, có thể là cụm điều chỉnh chế độ lái.

 

Về động cơ, mặc dù chưa có thông tin chính thức, tuy nhiên rất có thể Kia Sorento 2021 sẽ được trang bị động cơ xăng 2.5L hút khí tự nhiên, hộp số sàn hoặc số tự động 6 cấp dẫn động cầu sau.

Bản động cơ xăng tăng áp 1.6L sẽ sử dụng hộp số tự động 6 cấp, dẫn động 2WD và 4WD. Còn lại bản động cơ diesel 2.2L được gán nhãn mới “R” với hộp số tự động ly hợp kép 8 cấp, dẫn động 2WD hoặc 4WD

Kia sẽ chính thức ra mắt Sorento 2021 vào 3/3 trước thềm triển lãm Geneva Motor Show 2020.

Tác giả: Thanh Thư (T/h)

Nguồn tin: Báo Người đưa tin