Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Yêu cầu các cơ quan chức năng tạo điều kiện cho nhà đầu tư

Ngày 11/2/2020, UBND tỉnh Nghệ An ban hành Văn bản số 71/TB-UBND thông báo kết luận của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Hồng Vinh tại cuộc họp giải quyết vướng mắc liên quan đến dự án đầu tư xây dựng chợ Cầu Thông diễn ra vào ngày 4/2/2020.

 Đến bao giờ UBND TP Vinh mới giải phóng được mặt bằng để bàn giao cho Chủ đầu tư thực hiện D.A?. Ảnh: TQ

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Hồng Vinh kết luận: Xét nguyện vọng của nhà đầu tư về tiếp tục đầu tư xây dựng chợ Cầu Thông và trên cơ sở ý kiến của các sở, ngành, địa phương. Về mặt chủ trương, đồng ý cho gia hạn tiến độ thực hiện dự án đầu tư xây dựng chợ Cầu Thông với điều kiện Công ty CP xây dựng, sản xuất Thương mại Trang Anh, Cty CP phát triển đô thị Vinh làm việc cụ thể để thống nhất xác định chủ đầu tư dự án và có đầy đủ hồ sơ pháp lý liên quan. Nhà đầu tư chính thức có văn bản gửi các sở, ngành, địa phương có liên quan trước ngày 30/3/2020 xem xét, giải quyết.

Trong trường hợp chủ đầu tư có đề xuất điều chỉnh Quy hoạch chi tiết xây dựng chợ Cầu Thông để phù hợp với quy mô, tình hình thực tế, cảnh quan đô thị. Về mặt chủ trương, đồng ý cho điều chỉnh Quy hoạch chi tiết xây dựng chợ Cầu Thông sau khi đã được gia hạn tiến độ dự án và đảm bảo đầy đủ các thủ tục pháp lý, đúng quy định.

 Văn bản số 71/TB-UBND của UBND tỉnh Nghệ An. Ảnh: TQ

Giao các sở, ngành, địa phương có liên quan, theo chức năng nhiệm vụ của mình phối hợp, tạo điều kiện cho nhà đầu tư trong quá trình thực hiện việc gia hạn tiến độ và điều chỉnh quy hoạch chi tiết xây dựng; tham mưu UBND tỉnh theo đúng quy định.

Liên quan đến dự án đầu tư xây dựng chợ Cầu Thông, Báo Thanh tra ngày 10/11/2017 có bài “Dự án chợ Cầu Thông (Nghệ An) chậm tiến độ: Sẽ sớm bàn giao mặt bằng”; ngày 27/2/2018 có bài: “Đến bao giờ mới bàn giao mặt bằng cho D.A”; ngày 18/5/2018 có bài: "Chính quyền “bất lực” hay có “lợi ích nhóm”?"; ngày 11/1/2019 có bài: "UBND TP Vinh bác khiếu nại của ông Phan Trọng Nguyên", phản ánh: Năm 2007, Công ty Cổ phần Xây dựng sản xuất Thương mại Trang Anh được UBND TP Vinh có văn bản đồng ý cho làm chủ đầu tư Dự án xây dựng chợ Cầu Thông, nhưng đến nay vẫn chưa thực hiện xong vì chưa giải phóng được mặt bằng (GPMB) của một hộ dân đã được Cty Trang Anh bồi thường, hỗ trợ GPMB từ tháng 7/2008.

 Dự án bị đình trệ hơn chục năm nay do một hộ dân vẫn không chịu di dời. Ảnh: TQ

Mặc dù UBND tỉnh Nghệ An đã có nhiều văn bản chỉ đạo UBND TP Vinh GPMB để bàn giao đất cho chủ đầu tư thực hiện D.A, thế nhưng, UBND TP Vinh chỉ ban hành quyết định thu hồi đất rồi… để đấy, không thực hiện?

Liệu dự án xây dựng chợ Cầu Thông có được triển khai thực hiện theo chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Hồng Vinh hay vẫn “dậm chân tại chỗ” như những năm qua? Báo Thanh tra sẽ tiếp tục phản ánh.

Tác giả: Trần Quý

Nguồn tin: Báo Thanh tra