Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Nữ bác sĩ qua đời sau 18 ngày liên tiếp chống dịch corona

Một nữ bác sĩ tại Nam Kinh bất ngờ đổ bệnh và đã qua đời sau 18 ngày làm việc không ngừng nghỉ chống dịch virus corona.

 Nữ bác sĩ Xu Hui qua đời. Ảnh: TT

Ngày 12/2 thông tin nữ bác sĩ Xu Hui, phó chủ nghiệm khoa Y học Trung Quốc thuộc bệnh viện Nam Kinh, đã qua đời ở tuổi 51 vào ngày 7/2 vì "đổ bệnh bất ngờ" và kiệt sức sau 18 ngày làm việc không ngừng nghỉ.

Bí thư Tỉnh ủy Giang Tô đã vinh danh những đóng góp của bác sĩ Xu, ca ngợi bà là tấm gương cho các nhân viên y tế khác trong cuộc chiến chống dịch COVID-19, vốn đã cướp đi sinh mạng của 1.363 người trên toàn thế giới.

Trên WeChat, Ủy ban Y tế thành phố Nam Kinh đã đăng bài viết bày tỏ lòng tiếc thương và gửi lời chia buồn đến gia đình bác sĩ. Ủy ban nói kể từ khi dịch bệnh bùng phát, hầu hết nhân viên y tế ở Nam Kinh đã kiên quyết đặt sức khỏe và tính mạng của nhân dân lên hàng đầu, bỏ lại gia đình nhỏ để phục vụ nhân dân. Ủy ban nói hiện tại cuộc chiến chống dịch đang ở giai đoạn quan trọng. "Đây là chiến trường không có khói thuốc súng, nhưng lại là trận chiến sinh tử".

Chính quyền Bắc Kinh không công bố số ca nhân viên y tế đã nhiễm virus corona chủng mới ở nước này, tuy nhiên, theo nguồn tin y tế từ báo South China Morning Post, có ít nhất 500 nhân viên y tế tuyến đầu tại Vũ Hán đã mắc COVID-19 và có ít nhất 4 bác sĩ đã thiệt mạng liên quan đến dịch bệnh này.

Tuy nhiên cũng có những người dùng Twitter bày tỏ sự đáng tiếc và cho rằng chính phủ Trung Quốc nên làm nhiều hơn nữa để bảo vệ các nhân viên y tế trong dịch bệnh này.

Đồng thời, các chuyên gia cho rằng chính phủ Bắc Kinh cần tạo điều kiện và khuyến khích thêm nhiều nhân tài phục vụ trong lĩnh vực này cũng như tuyên truyền để các y bác sĩ được người dân, đặc biệt là bệnh nhân và người nhà, coi trọng và đối xử tốt hơn.

Tác giả: Thiên Thanh 

Nguồn tin: Doisongplus.vn