Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Cuộc sống của gia đình 6 người đi vào ngõ cụt

Anh Nguyễn Viết Niêm (sinh năm 1965; ở thôn Hồng Mỹ, xã Xuân Mỹ, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh) là trụ cột trong gia đình có 6 người, hoàn cảnh rất khó khăn. Bản thân anh Niêm bị ung thư đại tràng giai đoạn cuối khiến cuộc sống của cả gia đình đi vào ngõ cụt.

 Anh Nguyễn Viết Niêm là trụ cột trong gia đình có 6 người song nay lại bị ung thư giai đoạn cuối. Ảnh: PV

Sau nhiều năm kết hôn, vợ chồng anh Niêm sinh được hai người con. Thế nhưng phận đời trớ trêu, hai con của anh Niêm sinh ra đều bị tật nguyền bẩm sinh, hai tay teo, chân bị liệt, không đi được, cũng không có khả năng nhận biết mọi việc xung quanh. Để chữa trị cho các con, vợ chồng anh Niêm đã bán hết những tài sản có giá trị trong nhà. Tuy nhiên, tình trạng bệnh tình các con vẫn không có dấu hiệu chuyển biến tích cực. Những chuỗi ngày khó khăn liên tiếp ập đến với gia đình. Dù vậy, khi biết được hoàn cảnh của cháu Nguyễn Văn Mạnh và cháu Nguyễn Thị Trâm mới 5 tuổi bị bố mẹ bỏ rơi, vợ chồng anh Niêm đã nhận hai cháu về nuôi.

Tuy nhiên, anh Niêm lại phát hiện bị ung thư đại tràng giai đoạn cuối, đã di căn lên gan, sức khỏe ngày một suy kiệt. Nghẹn ngào lau giọt nước mắt, anh Niêm buồn rầu nói: “Nhiều đêm tôi trằn trọc không ngủ được. Tôi có chuyện gì thì ai sẽ lo cho hai đứa con tật nguyền, hai đứa con nuôi còn thơ dại ở nhà”. Chứng kiến cảnh đời éo le của gia đình anh Niêm, bác sĩ Phan Thị Hiếu (Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh) cho biết, do bệnh nặng, anh Niêm được chuyển ra Bệnh viện K3 Tân Triều (Hà Nội). Chi phí phẫu thuật, điều trị cho anh lên đến hàng trăm triệu đồng, số tiền vượt quá khả năng của gia đình nghèo.

Mọi sự giúp đỡ cho anh Nguyễn Viết Niêm, thôn Hồng Mỹ, xã Xuân Mỹ, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh xin gửi về Quỹ Xã hội từ thiện Tấm lòng Vàng, số 6 Phạm Văn Bạch, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Điện thoại: 024.39232748. Hoặc chuyển khoản về Quỹ Xã hội từ thiện Tấm lòng Vàng, STK: 113000000758 tại Vietinbank chi nhánh Hoàn Kiếm, Hà Nội. Ủng hộ miễn phí qua tài khoản trực tuyến tại VietinBank, STK: 129000015204; ủng hộ miễn phí tại Vietcombank - chi nhánh Hà Nội, STK: 0021000303088; ủng hộ miễn phí tại BIDV - chi nhánh Hoàn Kiếm, STK 12410001122556. Hoặc liên hệ trực tiếp với anh Nguyễn Viết Niêm, SĐT: 0987 741 456.

Tác giả: Tùng Giang

Nguồn tin: Báo Lao động