Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Đàm Vĩnh Hưng, Ngô Thanh Vân và Cát Phượng bị phạt 10 triệu đồng

Sau khi đưa tin sai liên quan đến dịch bệnh, Ngô Thanh Vân, Cát Phượng và Đàm Vĩnh Hưng bị xử phạt hành chính. Mức phạt cho mỗi người là 10 triệu đồng.

Sáng 12/2, trao đổi với Zing.vn, ông Nguyễn Đức Thọ, Chánh Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông TP. Hồ Chí Minh cho biết đã ký 3 quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 3 nghệ sĩ gồm Đàm Vĩnh Hưng, Cát Phượng và Ngô Thanh Vân vì cung cấp thông tin sai sự thật về dịch bệnh do virus corona gây ra trên tài khoản mạng xã hội Facebook, gây ảnh hưởng xấu đến tình hình trật tự xã hội.

Vì vậy, Sở quyết định xử phạt cả ba theo điểm a khoản 3 điều 64 Nghị định 174/2013/NĐ-CP ngày 13/11/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện. Mức phạt vi phạm cho mỗi nghệ sĩ là 10 triệu đồng.

 3 nghệ sĩ đều bị xử phạt hành chính, mỗi người 10 triệu đồng vì đưa tin sai.

Thanh tra Sở cho hay đã áp dụng tình tiết giảm nhẹ vì Đàm Vĩnh Hưng, Cát Phượng, Ngô Thanh Vân đều nhận thức rằng sự sai sót do nóng vội, không kiểm chứng nguồn thông tin và kịp thời tự nguyện gỡ bỏ thông tin có nội dung sai sự thật.

"Theo quy định của khung hình phạt của lỗi vi phạm này là từ 20-30 triệu đồng với tổ chức. Hành vi vi phạm của cá nhân thì áp dụng 1/2 so với mức phạt của tổ chức. Do vậy, xử phạt theo khung là 10-15 triệu đồng. Sở áp dụng tình tiết giảm nhẹ nên phạt 3 nghệ sĩ 10 triệu đồng", ông Thọ giải thích.

 Ngô Thanh Vân bị phạt 10 triệu đồng.

Trước đó, Ngô Thanh Vân, Đàm Vĩnh Hưng, Cát Phượng đã đến Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM làm việc. Theo biên bản làm việc, cả ba đều cho biết do mong muốn thông tin cho mọi người về dịch virus corona nên đưa thông tin không chính xác.

Tuy nhiên, sau khi xác minh lại thông tin trên không đúng sự thật, cả ba đã gỡ bỏ. Ba nghệ sĩ đều mong Sở xem xét xử lý nhẹ và cam kết chấp hành theo đúng quy định pháp luật.

Tác giả: Bích Hằng

Nguồn tin: Zing.vn