Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Công an vào cuộc, nhà nguyên Trưởng Ban Tuyên giáo vẫn chưa được mở

Nhà ông N.N.D (nguyên Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Thủ Dầu Một, Bình Dương) bị khóa cổng không thể vào được. Công an sau đó đã vào cuộc nhưng cổng nhà ông này vẫn chưa được mở.

 

Theo đó, sau khi báo Tiền Phong có bài phản ánh về việc cổng nhà ông N.N.D (nguyên Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy, nguyên Phó Chủ tịch HĐND thành phố Thủ Dầu Một) bị khóa cổng, đích thân đại tá Võ Văn Minh – trưởng Công an TP Thủ Dầu Một đã cùng một số đơn vị liên quan trực tiếp đến hiện trường.

Thế nhưng, đến chiều tối nay (11/2) cổng nhà ông D. vẫn chưa được mở ra. Theo đó, ông D. nguyên lãnh đạo thành phố Thủ Dầu Một cùng người thân vẫn phải đi ở nhờ người thân. Giải thích lý do trên, trưởng Công an TP Thủ Dầu Một nói vì vụ việc còn có nhiều yếu tố cần phải xác minh, điều tra làm rõ nên tạm thời vẫn giữ nguyên hiện trường.

 Cổng nhà vẫn chưa được mở ra

Trong khi đó, làm việc với cơ quan chức năng, ông D. và người thân cho biết họ nghi ngờ người đập bỏ khóa cũ để thay khóa mới của nhà ông là một phụ nữ hiện đang định cư tại Campuchia.

Theo ông N.N.D., căn nhà trên ông mua của một người đàn ông có quen biết với gia đình mình. Việc mua bán, sang tên đã được công chứng, đăng bộ theo quy định và ông D. đã tiếp nhận, quản lý căn nhà này nhiều năm không xảy ra tranh chấp gì.

Thế nhưng, mới đây khi người chủ cũ đã mất thì con của người này lại từ Campuchia về quậy phá đòi lại mặc dù đất nhà đã đứng tên ông.

Khi ông đi du lịch về thì thấy cổng thay khóa mới, đồng thời có người là gác không cho vào. Do bị đe dọa cộng với việc sợ bị mất tài sản trong nhà nên ông không dám phá khóa vào mà trình báo cơ quan chức năng.

Trước đó, như Tiền Phong đã đưa tin, căn nhà giữa phố của ông N.N.D (nguyên Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy, nguyên Phó Chủ tịch HĐND TP Thủ Dầu Một, Bình Dương) bất ngờ bị người lạ khóa cổng. Chủ nhân căn nhà cho biết, toàn bộ tài sản bên trong nhà gồm: vàng, tiền mặt, tài sản khác không biết còn hay mất.

Chủ nhân căn nhà bị khóa cổng cho biết, trước tết gia đình đi du lịch 3 ngày, khi trở về thì phát hiện cổng nhà đã bị khóa lại. Do có nhiều tài sản bên trong căn nhà, sợ kẻ gian đã lấy nên không phá khóa mà giữ nguyên để trình báo chính quyền địa phương.

Trao đổi với PV báo Tiền Phong bà Lê Thị Kim Cúc - Chủ tịch UBND phường Hiệp Thành xác nhận có vụ việc nhà ông D. bị khóa cổng ngoài. Phường đã nhận được phản ánh của gia đình ông D. "Sau khi nghe ông D. trình bày về việc căn nhà bị khóa ngoài, phường có nói với ông D. cứ mở khóa cổng vào vì đó là nhà mình. Trong trường hợp bị người nào cản trở, hay đe dọa thì báo công an xuống xử lý nhưng ông D. không mở cổng vào mà đề nghị phường mở. Việc nhà người dân phường không có thẩm quyền để mở", Chủ tịch UBND phường Hiệp Thành nói.

Tác giả: HƯƠNG CHI

Nguồn tin: Báo Tiền phong