Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Nghệ An sẵn sàng cho Lễ giao nhận quân năm 2020

Ngày mai (12/2), cùng với 12 tỉnh, thành phố trong cả nước, Nghệ An sẽ tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2020. Đến thời điểm này, 21 huyện, thành phố, thị xã đã hoàn tất mọi công tác chuẩn bị.

*Bộ CHQS tỉnh:  Lễ giao nhận quân năm nay diễn ra trong thời điểm dịch viêm phổi cấp do virus Corona gây ra diễn biến phức tạp. Trước tình hình đó, Bộ CHQS tỉnh đã chỉ đạo các địa phương thống nhất tổ chức Lễ giao nhận quân theo Công điện của Bộ Quốc phòng.

 Đại tá Nguyễn Ngọc Hà, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh kiểm tra công tác chuẩn bị cho lễ giao nhân quân Thành phố Vinh 

Các địa phương giao quân và đơn vị nhân quân tăng cường nắm chắc số lượng, chất lượng công dân sẵn sàng nhập ngũ theo chỉ tiêu được giao; thường xuyên theo dõi diễn biến, cập nhật hằng ngày, kịp thời báo cáo với hội đồng nghĩa vụ quân sự, chuẩn bị đủ nguồn dự phòng, đảm bảo các công dân nhập ngũ chất lượng, đúng chỉ tiêu giao quân. Các đơn vị giao nhận quân phải tổ chức kiểm tra thân nhiệt 100% công dân nhập ngũ, nếu phát hiện có dấu hiệu nghi vấn phải thực hiện xử lý theo quy định hướng dẫn của Cục Quân y.

 Kiểm tra công tác chuẩn bị đón tiếp các đại biểu tại thành phố Vinh 

Năm 2020, Chính phủ giao chỉ tiêu cho tỉnh Nghệ An là 3.100 nam và 04 nữ. Giao cho 06 đơn vị của Bộ, 7 đơn vị của Quân khu  và 01 đơn vị của tỉnh. Trong đó sức khỏe loại 1 và loại 2 là 2387 thanh niên bằng 73,2% và loại 3 là  874 bằng 26,8%. Có 4 Đảng viên, 1.120 đã học lớp Bồi dưỡng đối tượng Đảng, 135 đã tốt nghiệp Đai học, Cao đẳng và Trung cấp chuyên nghiệp; 1.938 thanh niên có trình độ Trung học phổ thông và 1.188 thanh niên trình độ Trung học cơ sở; 664 thanh niên thuộc đồng bào Dân tộc ít người và 173 thanh niên tôn giáo...

  Phun tiêu độc khử trùng chuẩn bị cho lễ giao nhận quân tại huyện Hưng Nguyên.

Để buổi lễ diễn ra theo đúng kế hoạch, đến nay 21 huyện, thành phố, thị xã đã hoàn tất mọi công tác chuẩn bị như: phát lệnh gọi công dân nhập ngũ đẩy mạnh công tác tuyên truyền và làm tốt chính sách hậu phương quân đội, quan tâm chu đáo đến các gia đình khó khăn, gặp mặt thăm hỏi, động viên các gia đình, lắng nghe tâm tư nguyện vọng của thanh niên trước khi lên đường nhập ngũ.

 * Ban chỉ huy quân sự huyện Yên Thành  và Trung tâm y tế huyện đã phối hợp làm vệ sinh môi trường, phun tiêu độc khử trung tại sân vận động huyện, nơi ngày mai ( 12/2) sẽ diễn ra lễ giao nhận quân năm 2020.

  Sân vận động trung tâm -  địa điểm huyện Yên Thành sẽ tổ chức lễ giao nhận quân năm 2020.

Để đảm bảo an toàn sức khỏe cho 265 tân binh cũng như người thân đưa tiễn trong thời điểm  dịch bệnh viêm phổi cấp do chủng vi rút mới corona đang diễn biến phức tạp,  tại sân vận động trung tâm Yên Thành, Ban chỉ huy quân sự huyện đã huy động lực lượng làm vệ sinh môi trường sạch sẽ, thiết lập khu vực tập trung tân binh được cách ly với người dân. 

 Trung tâm y tế huyện tổ chức  phun hóa chất khử khuẩn tại sân vận động.

Trung tâm y tế huyện cũng đã cấp 35 kg hóa chất Clorin với nồng độ 70%  kết hợp huy động lực lượng và 5 máy phun động cơ, tiến hành phun khử khuẩn trên toàn bộ diện tích 35 ngàn m2 tại khu vực sân vận động để phòng chống dịch.

 Phun hóa chất khử khuẩn, phòng chống dịch bệnh viêm phổi cấp do chủng vi rút mới corona gây ra.

Theo báo cáo Ban chỉ huy quân sự Yên Thành, hiện tại sức khỏe của 265 tân binh được đảm bảo, sẵn sàng lên đường nhập ngũ. Ngoài nhận đủ quân trang theo quy định, mỗi tân binh còn được cấp phát thêm khẩu trang y tế để hạn chế lây nhiễm dịch bệnh.

* Trước tình hình dịch nCoV, để chuẩn bị cho 98 chiến sĩ lên đường nhập ngũ 2020, Ban chỉ huy quân sự huyện Tương Dương đã tổ chức kiểm tra thân nhiệt cho tất cả chiến sĩ nhập ngũ 2020.

 Ban chỉ huy quân sự huyện Tương Dương đã tổ chức kiểm tra thân nhiệt.

Theo đó, Ban chỉ huy quân sự huyện đã hướng dẫn phòng chống dịch bệnh  nói chung và phòng chống dịch bệnh  vi rút nCoV cho từng vị địa phương đến giao quân nói riêng.

 Y, bác sỹ kẹp nhiệt kế điện tử đo thân nhiệt cho tất cả chiến sĩ. 

Tại điểm kiểm tra thân nhiệt, cán bộ quân y cũng như các y, bác sĩ đã lần lượt kẹp nhiệt kế điện tử đo thân nhiệt cho tất cả chiến sĩ. Kết quả không phát hiện một trường hợp nào có thân nhiệt cao trên 37 độ, sốt, và các triệu chứng liên quan đến nCoV.

 Việc đo thân nhiệt cho các tân binh cũng được huyện Tương Dương thực hiện đảm chất lượng và kịp thời. 

Việc giám sát thân nhiệt đối với chiến sỹ mới là việc làm quan trọng nhất để phát hiện triệu chứng sớm nhất và đầu tiên của bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng nCov, phòng ngừa người nhiễm virus lây lan vào trong đơn vị, để cho các đơn vị nhân quân yên tâm về quân số và sức khỏe cho tất các các chiến sĩ của huyện miền núi Tương Dương lên đường nhập ngũ.

Tác giả: Trọng Kiên - Quỳnh Như - Mạnh Lục - Trung tâm VHTT&TT Yên Thành

Nguồn tin: Truyền hình Nghệ An