Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Nữ hiệu trưởng bị kỷ luật vì mượn giấy khen của người khác để 'ra oai'

Nữ hiệu trưởng không có tên trong danh sách nhận danh hiệu chiến sỹ thi đua nhưng đã yêu cầu MC xướng tên mình để ra oai với đồng nghiệp.

Ngày 11/2, trao đổi với Tiền Phong, ông Phạm Văn Hậu - Phó chủ tịch UBND huyện Vĩnh Thuận, tỉnh Kiên Giang cho biết, UBKT Huyện ủy đã ra quyết định kỷ luật về mặt Đảng đối với bà Trịnh Ngọc Thùy M. (Hiệu Trưởng Trường Tiểu học Vĩnh Phong 4, xã Vĩnh Phong, huyện Vĩnh Thuận) bằng hình thức cảnh cáo.

 Ảnh minh họa.

Trước đó, tại buỗi lễ khai giảng năm học 2019-2020, trong phần trao giấy chứng nhận danh hiệu chiến sỹ cấp cơ sở trong năm học 2018-2019, bà M. đã yêu cầu Tổng Phụ trách đội của trường (MC) đưa tên mình vào danh sách được nhận để ra oai với đồng nghiệp và khách đến tham dự.

Một số giáo viên đã phải mượn giấy khen của giáo viên khác cho vị nữ Hiệu Trưởng này cầm để chụp ảnh lưu niệm.

Nhận được phản ánh, UBND huyện Vĩnh Thuận đã chỉ đạo các đơn vị liên quan xác minh vụ việc.

Qua xác minh, trong năm học 2018-2019, Trường Tiểu học Vĩnh Phong 4, chỉ có 4 giáo viên được UBND huyện Vĩnh Thuận công nhận danh hiệu chiến sỹ thi đua cơ sở do có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học và bà M. không có tên trong danh sách này.

“Sau khi xác minh, UBKT Huyện ủy đã ra quyết định kỷ luật về mặt Đảng đối với bà M. bằng hình thức cảnh cáo. Mới đây, Hội đồng kỷ luật vừa thống nhất hình thức kỷ luật về mặt chính quyền”, ông Hậu nói.

Tác giả: Nhật Huy

Nguồn tin: Báo Tiền phong