Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Ngân hàng giảm lãi vay cho khách hàng thiệt hại do dịch corona

Nhằm hỗ trợ khách vay bị thiệt hại bởi dịch viêm phổi do virus corona, từ nay đến hết tháng 4, ngân hàng sẽ giảm lãi suất cho vay từ 1%-1,5%/năm. Đặc biệt với người trồng dưa hấu, thanh long, chuối… sẽ được giảm 3%/năm.

 Người trồng thanh long sẽ được ngân hàng giảm lãi vay 1,5% - 3%/năm tới hết tháng 4 do bị ảnh hưởng bởi dịch virus corona - Ảnh: TTO

Trao đổi với báo giới chiều 10-2, ông Nguyễn Thanh Tùng, phó tổng giám đốc Vietcombank, cho biết từ ngày 11-2 đến hết 30-4, ngân hàng này sẽ giảm lãi vay cho các khách hàng bị thiệt hại do dịch viêm đường hô hấp cấp bởi virus corona gây ra.

Cụ thể, Vietcombank sẽ hỗ trợ các khách hàng kinh doanh thuộc những lĩnh vực vận tải, dịch vụ, du lịch, nhà hàng, khách sạn, xuất nhập khẩu, nhất là các khách hàng nhập khẩu nguyên liệu sản xuất ngành da giày, dệt may… từ Trung Quốc.

Đối với khách vay hiện hữu, Vietcombank sẽ giảm 1%/năm đối với khoản vay ngắn hạn, còn khoản vay trung dài hạn 1,5%/năm với đồng Việt Nam.

Trong khi đó, với các khoản vay USD, lãi suất cho vay đối với ngắn hạn được giảm là 0,5%/năm, còn khoản vay trung và dài hạn giảm 0,75%/ năm.

Ngoài ra, với các khoản vay mới, Vietcombank sẽ giảm 1%/năm bằng đồng Việt Nam và 0,5%/năm bằng USD.

Dự kiến quy mô dư nợ tín dụng được hạ lãi suất với các khách hàng hiện hữu khoảng 30.000 tỉ đồng. Ước số tiền giảm lãi vay cho đợt này khoảng 300-450 tỉ đồng.

Ngoài giảm lãi suất cho vay nói trên, ông Tùng cho hay Vietcombank cũng sẽ giãn thời hạn trả nợ và không tính lãi phạt đối với khách hàng bị thiệt hại do dịch bệnh này.

Không chỉ Vietcombank, một loạt ngân hàng cũng đưa ra giải pháp hỗ trợ cho doanh nghiệp bị thiệt hại do dịch bệnh này.

Cụ thể, VPBank đánh giá trước mắt có 1.000 doanh nghiệp bị thiệt hại lớn do dịch bệnh chủ yếu thuộc lĩnh vực vận tải, du lịch, nhà hàng, xuất khẩu nông sản... và quyết định giảm lãi suất cho vay 1,5%/năm đối với các khoản vay không có tài sản bảo đảm và 1%/năm đối với các khoản vay có tài sản bảo đảm.

Điều kiện để được giảm lãi suất cho vay là doanh nghiệp xếp hạng tín dụng tốt, tình hình tài chính ổn định, minh bạch trước dịch, có lịch sử vay trả đúng hạn,…

KienLongBank giảm lãi suất cho vay 3%/năm đối với các khách vay trồng thanh long, dưa hấu, sầu riêng, mít, xoài, chôm chôm, chuối, thời gian áp dụng từ ngày 1-2 đến 30-4.

Agribank cũng vừa cho hay đang rà soát và nắm bắt tình hình sản xuất kinh doanh, mức độ thiệt hại của khách vay vốn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh do virus corona gây ra để có hỗ trợ kịp thời như giảm lãi suất, giãn nợ.

Tác giả: L.THANH

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ