Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Dịch corona ngày 11-2: Số người chết vượt 1.000

Số người tử vong do nhiễm virus corona chủng mới ở tỉnh Hồ Bắc tăng thêm 103 người. Như vậy, tính đến 6h30 ngày 11-2, trên thế giới đã có 42.759 ca nhiễm và 1.013 ca tử vong.

 Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình thị sát công tác phòng ngừa và kiểm soát nCoV tại xã khu An Hoa Lý ở Bắc Kinh hôm 10-2 - Ảnh: REUTERS

Ủy ban Y tế tỉnh Hồ Bắc - trung tâm bùng phát dịch virus corona chủng mới (nCoV) thông báo tính đến cuối ngày 10-2, có thêm 103 ca tử vong mới ở tỉnh này và thêm 2.097 ca nhiễm mới. Như vậy, chỉ riêng ở tỉnh này, số ca tử vong đã tăng lên 974 người và số ca nhiễm tăng lên 31.728 người.

Với số liệu công bố này, theo nhận xét của báo South China Morning Post (SCMP), trong khi số ca nhiễm mới giảm so với một ngày trước đó, số ca tử vong lại tăng nhiều hơn. Vì tính đến cuối hôm 9-2, ở tỉnh Hồ Bắc, có thêm 2.618 ca nhiễm mới, và số ca tử vong tăng thêm là 91.

Với số tử vong và số ca nhiễm mới được công bố ở tỉnh Hồ Bắc, theo báo South China Morning Post, tính đến 6h30 ngày 11-2, trên thế giới đã có 42.759 ca nhiễm và 1.013 ca tử vong.

 

Để hạn chế virus mới lây lan nhanh, nhà chức trách Trung Quốc đã đóng cửa một phần hơn 80 thành phố ở gần 20 tỉnh kể từ khi dịch bùng phát. Các biện pháp nghiêm ngặt hơn như kiểm soát việc đi lại của người dân và xe cộ đang được thực hiện trên khắp nước này.

Các trường hợp nhiễm virus corona chủng mới đã được ghi nhận ở ít nhất 28 quốc gia và vùng lãnh thổ, khiến hơn 42.000 người nhiễm bệnh, với hàng chục ngàn trường hợp đang bị nghi nhiễm.

Cơ quan hàng không EU đang theo dõi chặt chẽ, chưa đưa ra phản ứng

Cơ quan an toàn hàng không Liên minh châu Âu (EASA) phát thông báo về thông tin an toàn hàng không, trong đó cho biết cơ quan này đang giám sát chặt chẽ các diễn biến liên quan tới nCoV ở Trung Quốc và hiện chưa cần phát chỉ đạo liên quan tới hoạt động hàng không.

“Việc đảm bảo tiếp tục hoạt động kinh doanh tại tất cả các cấp là một phần cần thiết trong quản lý khủng hoảng. Trong trường hợp cụ thể này, việc tiếp tục các hoạt động liên quan y tế có mối liên hệ trực tiếp với việc tiếp tục các hoạt động vận tải, vì điều này có tác động trực tiếp lên tình trạng sẵn sàng cung cấp thuốc men, thiết bị bảo hộ và việc chuyên chở các chuyên gia y tế” - EASA giải thích, đồng thời cho biết đang tích cực hợp tác với Tổ chức Y tế thế giới (WHO) và các tổ chức khác.

 

Tác giả: Bảo Anh

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ