Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Báo châu Á đánh giá cao Công Phượng ở AFC Cup 2020

Tân binh của TP. HCM Công Phượng dẫn đầu trong danh sách top 6 cầu thủ đáng xem nhất AFC Cup theo trang chủ của AFC Cup.

Vào sáng 9/2, CLB. TPHCM đã lên đường sang Myanmar để chuẩn bị cho trận đấu với Yangon United trong khuôn khổ bảng F, AFC Cup 2020.

Trước đó, trận đấu này được dự kiến diễn ra tại SVĐ Thống Nhất của TPHCM, tuy nhiên, VFF đã đề nghị AFC thay đổi địa điểm thi đấu này do diễn biến phức tạp của dịch cúm Corona.

Trước trận đấu này, tiền đạo Công Phưọng được trang chủ của AFC Cup đánh giá dẫn đầu trong danh sách top 6 cầu thủ đáng xem nhất giải đấu.

Cụ thể tờ Live Sport Asia kỳ vọng vào tiền đạo này có thể tỏa sáng ở AFC Cup. Bài viết mở đầu bằng tiêu đề: “Liệu Công Phượng có thể tỏa sáng trong trận đấu với Yangon United?”

“Kể từ khi trở về TP.HCM, Công Phượng thi đấu khá mờ nhạt. Sau giai đoạn giao hữu tiền đạo này đã không thể hiện được mình ở trận gặp Buriram United ở AFC Champions League. Việc thi đấu với đối thủ khá dễ thở ở khu vực ĐNÁ có thể giúp cho Công Phượng có thể tìm lại cảm hứng”.

 Báo châu Á đánh giá cao Công Phượng ở AFC Cup 2020

Ngoài Công Phượng, Live Sport Asia cũng chỉ ra 5 cái tên đáng xem nhất tại AFC Cup là Ilija Spasojevic của Bali Utd (Indonesia),Than Paing của Yangon Utd (Myanmar), Stephan Schrock của Ceres Negros (Philippines), Befolo Mbarga của Preah Khan Reach Rieng (Campuchia) và cuối cùng là Stipe Plazibat của Hougang Utd (Singapore).

Theo Transfermarkt, tổng giá trị đội hình của nhà Á quân V.League 2019 TP.HCM là 1.250.000 euro (32 tỷ đồng), cao nhất V.League. Ở mùa giải này, CLB TPHCM sẽ góp mặt ở 4 giải đấu khác nhau gồm V.League, Cúp Quốc gia, AFC Cup và ACC (Giải vô địch các CLB Đông Nam Á). 

Tuy nhiên, đội bóng của HLV Chung Hae Seong sở hữu một đội hình chất lượng, đồng đều ở các tuyến và sẵn sàng xoay tua khi cần thiết.

Ngoài tân binh Công Phượng, đội bóng miền nam cũng chiêu mộ thành công một loạt cái tên đáng chú ý như Bùi Tiến Dũng (Hà Nội FC), Võ Huy Toàn (Đà Nẵng), tiền đạo Nguyễn Xuân Nam (Phố Hiến), hậu vệ Lê Văn Sơn và Lê Đức Lương (HAGL).

Những ngoại binh gồm có tiền đạo Amido Balde, Pape Diakite và Viktor Prodell. Ngoài ra, họ cũng chào đón sự trở lại của Matias Jadue sau khi cầu thủ này chia tay đội bóng ở đầu mùa giải 2019 để tập trung dưỡng thương.

Tác giả: N.P (T/H)

Nguồn tin: doisongplus.vn