Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Việt Nam sẵn sàng đưa công dân từ vùng dịch về nước

Ngày 6-2, tại buổi họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao Việt Nam (VN), chủ đề được nhiều phóng viên trong và ngoài nước đặt ra cho người phát ngôn Lê Thị Thu Hằng liên quan đến dịch bệnh do chủng mới của virus Corona (2019-nCoV).

Bà Hằng cho biết Bộ Ngoại giao đang phối hợp với các cơ quan chức năng, sẵn sàng đưa công dân về nước khi cần thiết, phù hợp với luật pháp quốc tế, luật pháp VN trên cơ sở nguyện vọng của công dân.

 Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng. Ảnh: TTXVN

Theo người phát ngôn Lê Thị Thu Hằng, ngay từ khi có thông tin, Bộ Ngoại giao đã yêu cầu các cơ quan đại diện VN ở nước ngoài thường xuyên cập nhật tin tức, nguyện vọng của công dân, sẵn sàng thực hiện các biện pháp bảo hộ khi cần thiết. “400 công dân VN đang sinh sống, làm việc, du lịch tại Trung Quốc đang giữ liên lạc với các cơ quan ngoại giao và được hỗ trợ nếu có khó khăn về lưu trú khi xảy ra dịch bệnh. Nhìn chung, tình hình sức khỏe của các công dân VN hiện đều ổn định” - bà Hằng nói.

Bà Hằng cũng cho biết thêm rằng đến nay, Đại sứ quán VN tại Trung Quốc đã tiếp nhận 29 yêu cầu của công dân tại khu vực có dịch là tỉnh Hồ Bắc có nguyện vọng về nước. “Bộ Ngoại giao đang phối hợp với các bộ, ngành liên quan để đưa các công dân tại vùng có dịch có nguyện vọng về nước. Chúng tôi nỗ lực cao nhất để thực hiện việc này trong thời gian sớm nhất” - bà Hằng nói.

Tác giả: VIẾT THỊNH

Nguồn tin: Báo Pháp luật Tp Hồ Chí Minh