Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


V-League hoãn vì virus corona, bầu Đệ: 'Hoãn ngày nào, khổ các CLB ngày đó thôi'

Một số CLB lao đao, gặp khó khăn khi các giải đấu chuyên nghiệp Việt Nam phải hoãn lại để tránh lây lan virus corona.

Các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam, gồm trận chung kết Siêu cúp Quốc gia, V-League và cúp Quốc gia sẽ hoãn lại ít nhất 2 tuần để phòng ngừa lây lan virus corona.

Điều chỉnh này khiến nhiều CLB phải thay đổi kế hoạch thi đấu, tập luyện, đối diện nguy cơ phải thi đấu dồn dập trong giai đoạn cuối mùa do V-League phải kết thúc sớm để tuyển Việt Nam chuẩn bị cho AFF Cup 2020.

Theo ông Nguyễn Văn Đệ - Chủ tịch CLB Thanh Hoá, thay đổi của Ban tổ chức V-League khiến một số CLB gặp khó khăn, nhưng vẫn phải chấp nhận vì đại cục.

 Bầu Đệ cho rằng các CLB phải chia sẻ khó khăn với BTC giải.

"Hoãn ngày nào là khổ cho CLB ngày đó thôi. Phải nuôi ăn, mất thời gian, nhiều vấn đề khác. Nhưng nạn dịch thì phải chia sẻ với BTC thôi", ông Đệ khẳng định. Chủ tịch của CLB Thanh Hoá cũng "cấm trại" toàn đội để đảm bảo phòng chống lây lan dịch.

"Chúng tôi đã tuyên truyền cho các cầu thủ phải đeo khẩu trang và gần như cấm trại với toàn đội. Các cầu thủ ăn uống, sinh hoạt trong khu tập trung của đội, hạn chế tối đa việc ra ngoài tiếp xúc. Có việc cần thiết mới đi, không thì không đi. Hàng ngày, đều có báo cáo cụ thể tới lãnh đạo đội bóng", ông Đệ nói.

Chủ tịch Nguyễn Hữu Thắng của CLB TP.HCM cũng khẳng định đội bóng phải tuân thủ quyết định của Ban tổ chức vì lợi ích chung của cộng đồng.

"Đội bóng đã chuẩn bị xong hết cho các trận đấu, nhưng trước dịch bệnh thế này thì mình phải tuân thủ theo.

Bộ Y tế và Tổ chức Y tế Thế giới khuyến cáo như vậy rồi, mình không thể làm khác được. Tất cả phải lo phòng chống dịch. CLB TP.HCM cũng chuẩn bị cấp phát cồn khô, nước rửa tay cho cầu thủ hết rồi", ông Thắng chia sẻ.

CLB TPHCM cùng Than Quảng Ninh là hai đội bóng đại diện Việt Nam tham dự AFC Cup. Theo lịch thi đấu, cả hai đội đều có trận sân nhà trong tháng Hai. Tuy nhiên nhiều khả năng lịch trình này sẽ bị xáo trộn bởi Tổng cục TDTT đề nghị hoãn cả các giải quốc tế đến hết tháng này hoặc lâu hơn tùy tình hình dịch bệnh.

"Quá trình chuẩn bị của chúng tôi cũng không bị ảnh hưởng quá nhiều. V-League lùi lịch thì vẫn tập luyện và chờ đợi thôi. AFC Cup chưa biết có hoãn hay không nhưng nếu vẫn đá thì việc V-League lùi lại cũng có nghĩa là lịch thi đấu của Than Quảng Ninh được giãn ra", HLV Phan Thanh Hùng chia sẻ.

Giống như các đội bóng khác, Than Quảng Ninh cũng nhắc nhở các cầu thủ chú ý thực hiện các biện pháp phòng dịch theo khuyến cáo của cơ quan y tế. Các cầu thủ của đội bóng đất mỏ chủ yếu sinh hoạt tập trung nội bộ và vẫn tập luyện như bình thường do chưa chắc được hoãn trận đấu ở AFC Cup.

LĐBĐ châu Á có thể sẽ ưu tiên phương án tổ chức trận đấu ở sân trung lập, hoặc đổi cho 2 CLB Việt Nam thi đấu sân khách trước. Trong trường hợp không thể tổ chức thi đấu ở Việt Nam và không thể bố trí địa điểm thay thế, AFC mới chọn cách hoãn các trận đấu.

 CLB TPHCM vẫn duy trì tập luyện

Một số CLB tại V-League cũng có động thái đối phó với dịch viêm phổi cấp do virus corona chủng mới gây ra. Mới đây nhất, Hà Nội FC nghỉ tập 1 tuần để các cầu thủ cùng ban huấn luyện đảm bảo sức khoẻ.

Giám đốc điều hành CLB Nam Định Trần Thái Toán cho biết, việc hoãn các trận vòng loại Cup Quốc gia cũng như V-League do dịch corona không ảnh hưởng gì tới quá trình chuẩn bị của đội bóng thành Nam.

Quá trình chuẩn bị cho mùa giải mới của CLB Nam Định đã hoàn tất. Nếu việc hoãn thi đấu kéo dài khiến cho giải dài ra mới có thể ảnh hưởng. Còn nếu chỉ trong mấy tuần thì không ảnh hưởng lắm tới chúng tôi. Không đá sớm thì phải đá muộn và đá dày hơn. Tôi cũng không rõ cụ thể lịch của BTC sẽ thế nào. Tuy nhiên hiện tại chúng tôi đã chuẩn bị tất cả cho vòng loại Cup Quốc gia và việc lùi lịch này này không ảnh hưởng nhiều tới chúng tôi”, ông Toán nói.

Đối thủ của Nam Định tại vòng loại Cup Quốc gia 2020 chính là CLB HAGL. Đội bóng phố Núi cũng đã hoàn tất quá trình chuẩn bị cho mùa giải mới. Chia sẻ với VTC News, Giám đốc điều hành CLB HAGL Nguyễn Tấn Anh cũng khẳng định, việc hoãn các trận vòng loại Cup Quốc gia cũng như V-League do dịch corona là điều cần thiết ở thời điểm này.

Đại dịch corona rất nguy hiểm. CLB xác định việc hoãn thi đấu là điều cần thiết để bảo vệ sức khỏe mọi người và cộng đồng. Vì thế dù có ảnh như nào cũng là bình thường”, ông Tấn Anh nói.

Chiều 3/2, toàn bộ cầu thủ đội 1 của HAGL thực hiện chiến dịch tuyên truyền và tặng khẩu trang miễn phí cho người dân trước tình hình diễn biến phức tạp của đại dịch corona.

Toàn đội chia làm 3, 4 nhóm khác nhau để thuận tiện trong việc phát khẩu trang cho các hộ dân, tiểu thương trong chợ.

 Minh Vương xuống phố tặng khẩu trang miễn phí cho người dân Gia Lai.

Ban điều hành các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam thông báo hoãn V-League, giải Hạng Nhất và Cúp Quốc gia theo hai phương án. Với công văn của Tổng cục TDTT, phương án lùi lịch thi đấu mở màn các giải về cuối tháng 2/2020 sẽ không đáp ứng được yêu cầu. Các giải đấu kể trên cũng như trận Siêu cúp Quốc gia buộc phải rời đến tháng 3 hoặc muộn hơn.

Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) cũng thông báo hoãn vô thời hạn vòng chung kết futsal châu Á 2020. Theo kế hoạch ban đầu, đội tuyển futsal Việt Nam sẽ tham dự giải đấu này từ ngày 26/2 ở Turkmenistan. Bên cạnh đó, AFC cũng triệu tập cuộc họp khẩn để điều chỉnh lịch thi đấu AFC Champions League.

Tác giả: HÀ THÀNH - HỒNG NAM

Nguồn tin: Báo VTC News