Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Đội tuyển Việt Nam chốt thời điểm hội quân chờ đấu Malaysia

Theo thông tin từ VFF, dù V-League khai mạc vào bất cứ ngày nào, đội tuyển Việt Nam cũng sẽ tập trung từ ngày 21/3, 10 ngày trước khi chúng ta có trận đấu với Malaysia tại vòng loại World Cup 2022.

Trước đó, công ty tổ chức các giải bóng đá chuyên nghiệp tại Việt Nam là VPF đã lùi ngày khai mạc V-League, vì lo ngại dịch viêm đường hô hấp cấp, do chủng virus corona gây nên có thể phát tán. Dự kiến, ngày khai mạc mới của V-League là 29/2 hoặc 7/3.

 Đội tuyển Việt Nam sẽ tập trung ngày 21/3 (ảnh: An An)

Sau khi V-League được lùi thời gian khai mạc, phía VFF thông tin cho dù ngày khai mạc V-League là ngày nào đi chăng nữa, thì đội tuyển Việt Nam vẫn sẽ tập trung từ ngày 21/3, tức 10 ngày trước khi chúng ta gặp Malaysia tại vòng loại World Cup 2022 – khu vực châu Á (31/3). 

Trong quá trình tập trung, trước khi đá với Malaysia, đội tuyển Việt Nam dự kiến có trận giao hữu gặp Iraq ngày 26/3. Địa điểm của trận giao hữu này chưa được VFF chốt. Bước đầu VFF muốn tổ chức trận đấu ở TPHCM hoặc Bình Dương, nơi có khí hậu khá tương đồng với Kuala Lumpur (Malaysia), nơi chúng ta sẽ gặp Malaysia. Tuy nhiên, VFF sẽ bàn với HLV Park Hang Seo, để nghe ý kiến của vị HLV người Hàn Quốc.

HLV Park Hang Seo cũng đã trở lại Việt Nam. Việc V-League tạm lùi ngày khai mạc cũng gây ảnh hưởng đến vị HLV trưởng đội tuyển quốc gia, trong việc đánh giá phong độ của các tuyển thủ, thông qua các trận đấu ở giải trong nước.

Trận đấu với Malaysia sẽ là trận có ý nghĩa cực kỳ quan trọng với đội tuyển Việt Nam, tại bảng G vòng loại World Cup, bởi đây là trận đấu tranh ngôi đầu bảng. Hiện tại, sau 5 lượt đấu, đội tuyển Việt Nam tạm dẫn đầu bảng G với 11 điểm, Malaysia đứng ngay sau với 9 điểm.

 

 

Tác giả: Kim Điền

Nguồn tin: Báo Dân trí