Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Bầu Đức phát biểu sốc trước thềm mùa giải mới

Đầu tư mạnh mẽ, nhưng bầu Đức lại không đặt mục tiêu vô địch ở V-League 2020 và không mấy thiết tha với giải đấu quốc nội của bóng đá Việt Nam.

V-League 2020 sẽ quay trở lại trên khắp các sân cỏ cả nước vào cuối tháng 2 tới đây. Giải đấu hứa hẹn sẽ mang tới người hâm mộ một trận cầu hấp dẫn với những siêu phẩm đẹp mắt được ghi.

Cùng với TP. HCM, CLB HAGL là đội bóng đầu tư mạnh mẽ nhất ở mùa giải năm nay. Đội bóng của bầu Đức chiêu mộ thành công Damir Memovic - trung vệ người Serbia, tiền đạo Chevaughn Walsh người Jamaica và cựu tuyển thủ U23 Nigeria - Kelly Kester, những sự bổ sung vô cùng cần thiết cho HAGL ở mùa giải mới, được đánh giá vô cùng khốc liệt và kịch tính.

Chiêu mộ thêm ngoại binh xuất sắc, đội bóng phố Núi cũng giữ chân thành công Minh Vương, Văn Toàn trước các lời mời chào tới từ nhiều đội bóng V.League, đồng thời sở hữu chữ ký của cựu thủ môn U23 Việt Nam Trần Bửu Ngọc nhằm gia cố hàng phòng ngự vốn là điểm yếu của đội bóng này trong nhiều năm trở lại đây.

Đầu tư mạnh mẽ, nhưng bầu Đức lại không đặt mục tiêu vô địch ở V-League 2020. Chia sẻ với Thanh Niên, bầu Đức cho biết:

“Tôi sẽ đầu tư để HAGL tranh ngôi cao tại V-League 2020. Nhưng cạnh tranh vô địch là không thể với đội bóng.

Các bạn nhìn vào lực lượng của đội có thể thấy, quân số HAGL đa phần là tuyển thủ của ĐTQG, hoặc U23 Việt Nam. Về lý thuyết chỉ cần tăng cường ngoại binh chất lượng là đá được. Nhưng vô địch là không thể".

 Bầu Đức không đặt mục tiêu vô địch V.League 2020

Câu nói trên của bầu Đức đang ám chỉ tới lời khẳng định "5 thằng gầy đánh 1 thằng mập" của ông trước đó về thực trạng ở V-League hiện tại, khi bóng đá Việt Nam vẫn còn tình trạng một ông chủ sở hữu nhiều đội bóng mà BTC V.League không hề có sự chỉnh đốn nhắc nhở.

Không mặn mà với giải đấu quốc nội, bầu Đức cho biết sẽ tập trung hơn nữa vào công tác đào tạo trẻ để tiếp tục đóng góp nhiều hơn cho bóng đá Việt Nam trong tương lai.

“Các bạn thấy đấy, học viện HAGL JMG mỗi 2 năm vẫn tuyển sinh một lần. Học viện HAGL JMG vẫn đang hoạt động bình thường. Điều tôi vui nhất là tụi nhỏ vẫn là những đứa trẻ ngoan. Cầu thủ HAGL rất nhiều đứa tốt, đá bóng hay và học văn hóa giỏi. Tụi nó đều là những đứa chững chạc, đàng hoàng.

Còn để khi nào HAGL tranh ngôi vô địch tôi khẳng định là không thể. Chúng tôi sẽ đầu tư mạnh, hợp lý và khoa học để đội bóng không còn phải chật vật trụ hạng nữa. HAGL vươn lên tốp đầu nhưng vô địch là không thể” - Bầu Đức tái khẳng định.

Đề cập thêm đến việc cầu thủ trẻ HAGL xuất ngoại sang Nhật Bản, Hàn Quốc hay Bỉ nhưng chưa có ai đạt được thành công, bầu Đức nói: "Ở tuổi 20-21, cầu thủ của Hàn Quốc, Nhật Bản còn khó có cửa đá chính ở CLB. Vì vậy, việc Xuân Trường, Tuấn Anh, Công Phượng không được đá chính khi khoác áo các CLB Hàn Quốc, Nhật Bản cũng là lẽ thường tình. Với tôi, việc họ được mời ra nước ngoài thi đấu là điều mà không phải cầu thủ đồng trang lứa nào cũng có được".

Tác giả: N.H (T/H)

Nguồn tin: doisongplus.vn