Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Quỳ Hợp: 7 lao động người Trung Quốc ở Vũ Hán chưa quay trở lại làm việc

Xã Châu Hồng là địa phương có nhiều lao động người Trung Quốc nhất ở huyện Quỳ Hợp. Qua kiểm tra, các Công ty trên địa bàn huyện có 14 lao động người Trung Quốc, trong đó có 7 người ở Vũ Hán, 2 người ở Chiết Giang. Hiện số lao động tại các Công ty này đang về Trung Quốc nghỉ tết chưa quay trở lại Quỳ Hợp làm việc.

Sáng 1/2, Thực hiện theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường phòng, chống dịch từ chủng vi rút corona, UBND huyện Quỳ Hợp đã có công văn chỉ đạo các cơ quan ban ngành liên quan và đi kiểm tra tại xã Châu Hồng, Cty cổ phần Tân Hoàng Khang, Cty TNHH kháng sản Trung Nguyên Nghệ An. Đây là những đơn vị, doanh nghiệp đóng ở huyện Quỳ Hợp có người Trung Quốc làm việc nhiều nhất.

Cụ thể, Chủ tịch UBND huyện Quỳ Hợp đã ký công văn gửi các cơ quan ban ngành cấp huyện, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn về việc tăng cường phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút corona gây ra.

 Công ty cổ phần Tân Hoàng Khang hiện chưa cho lao động người Trung Quốc trở lại Quỳ Hợp làm việc để phòng chống dịch Corona.

Qua kiểm tra, Công ty TNHH kháng sản Trung Nguyên Nghệ An có 5 lao động người Trung Quốc và Công ty cổ phần Tân Hoàng Khang có 9 lao động là người Trung Quốc trong đó có 7 người ở Vũ Hán, 2 người ở Chiết Giang. Hiện số lao động tại 2 Công ty này đang về Trung Quốc nghỉ tết chưa trở lại Quỳ Hợp làm việc.

 Công ty cổ phần Tân Hoàng Khang (Quỳ Hợp) có 9 lao động người Trung Quốc.

Để phòng chống dịch, UBND Quỳ Hợp đề nghị thực hiện các nhiệm vụ sau: Các công ty, doanh nghiệp đóng trên địa bàn huyện Quỳ Hợp có người nước ngoài làm việc nói chung và người Trung Quốc nói riêng khi trở lại làm việc sau kỳ nghỉ tết phải theo dõi sát sao, kịp thời báo cho chính quyền địa phương biết khi có biểu hiện đau đầu, sốt, ho…kịp thời có biện pháp chữa trị. Với các địa phương nếu phát hiện các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh phải tổ chức cách ly, quản lý kịp thời, có phương án đáp ứng hiệu quả tình hình dịch bệnh. Trung tâm Y tế huyện Quỳ Hợp phải tăng cường phòng chống dịch bệnh, chủ động các thiết bị y tế cần thiết tránh tình trạng bị động…

 Kiểm tra chống dịch corona tại xã Châu Hồng - địa phương có nhiều lao động người Trung Quốc nhất ở huyện Quỳ Hợp. 

Phòng văn hóa, Trung tâm văn hóa, thể thao và Truyền thông huyện chủ động phối hợp tuyên truyền về cơ chế lây bệnh, mức độ nguy hiểm, các biện pháp phòng chống để người dân biết. Công an huyện, Phòng lao đồng thương binh và xã hội huyện và các đơn vị liên quan phối hợp với phòng Y tế, Trung tâm y tế huyện trong công tác giám sát, theo dõi tình hình sức khỏe đối với người lao động Trung Quốc trở lại Quỳ Hợp làm việc sau thời gian nghỉ tết…

Tác giả: Phan Giang

Nguồn tin: Truyền hình Nghệ An