Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Báo Thái tiếp tục 'xát muối' vào nỗi đau của U23 Việt Nam

Trang Fox Sports Thái Lan mới đây đã xếp U23 Việt Nam vào nhóm những đội gây thất vọng nhất VCK U23 châu Á 2020, giải đấu mà người Thái là chủ nhà và cũng sớm dừng bước ở vòng tứ kết.

Cách đây ít ngày, trang Fox Sports Thái Lan đã tổ chức cuộc bình chọn những khoảnh khắc ấn tượng nhất giải đấu U23 châu Á 2020. Trong đó, U23 Việt Nam được xếp vào nhóm hai đội tuyển gây thất vọng nhất giải đấu.

Tham dự giải đấu trên đất Thái Lan tới tư cách đương kim Á quân, tuy nhiên với những sai lầm về chiến thuật, nhân sự và sự mờ nhạt của các trụ cột, U23 Việt Nam đã sớm dừng bước ở vòng bảng với vị trí đứng cuối bảng D với vẻn vẹn 2 điểm.

"U23 Việt Nam đã có một giải đấu đáng thất vọng. Họ khởi đầu giải đấu có hai trận hòa với 2 đối thủ Trung Đông là UAE và Jordan, không một bàn thắng nào. Cuối cùng, họ lại thua CHDCND Triều Tiên 1-2 trong trận đấu quan trọng của mình. Kết quả này khiến họ bị loại với không một trận thắng trong tay", Fox Sports bình luận.

 Báo Thái tiếp tục chê U23 Việt Nam ở giải châu Á

Đội bóng còn lại cũng gây thất vọng là U23 Trung Quốc. Đội bóng trẻ xứ tỷ dân toàn thua ở vòng bảng và sớm dừng bước ở vòng đấu này không có được điểm số và bàn thắng nào đồng thời nhận vô số lời chê bai từ báo chí trong nước và châu lục. Bên cạnh những đội gây thất vọng, Fox Sports cũng công bố những ấn tượng khác của giải đấu.

Đội bóng chủ nhà Olympic Tokyo U23 đã bị loại ngay từ vòng bảng với không một trận thắng tại vòng bảng và trở thành đội gây bất ngờ nhất của giải đấu năm nay. U23 Uzbekistan là đội buồn nhất giải khi không thể bảo vệ danh hiệu đương kim vô địch của mình. 

Trận cầu đông khán giả nhất thuộc vệ cuộc đối đầu giữa chủ nhà U23 Thái Lan và U23 Australia tại lượt đấu thứ hai vòng bảng. Trận cầu gây phấn khích nhất CĐV Thái Lan là trận đấu đội thầy trò HLV Akira Nishino hủy diệt U23 Bahrain với tỷ số 5-0 ngay trong ngày ra quân.

Khoảnh khắc của VCK U23 châu Á 2020 là tình huống trọng tài dùng VAR để cho U23 Saudi Arabia hưởng một pha phạt đền những phút cuối, góp phần loại U23 Thái Lan ở vòng tứ kết.

Các danh hiệu tại giải U23 châu Á 2020:

Vô địch: U23 Hàn Quốc

Giành vé dự Olympic: U23 Hàn Quốc, U23 Saudi Arabia, U23 Australia

Vua phá lưới: Jaroensak Wonggorn (Thái Lan)

Cầu thủ xuất sắc nhất: Won Du-jae (Hàn Quốc)

Thủ môn xuất sắc nhất: Song Bum-keun (Hàn Quốc)

Fair-play: Saudi Arabia.