Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


U23 Hàn Quốc vs Saudi Arabia: Cup vô địch về tay ai?

Tối nay (26/1), trận đấu cuối cùng của VCK U23 châu Á 2020 giữa U23 Hàn Quốc và U23 Saudi Arabia diễn ra, chức vô địch sẽ được quyết định.

 U23 Saudi Arabia biến Uzbekistan thành nhà cựu vô địch - Ảnh: AFC

Hai đội bóng cuối cùng lọt vào chung kết đều là những “ông trùm” của bóng đá khu vực. Saudi Arabia – đại diện Tây Á được mệnh danh "Vua sa mạc" và U23 Hàn Quốc – đại diện Đông Á chưa từng vắng mặt ở 10 Thế vận hội gần nhất. Cả hai đội đều có màn trình diễn thuyết phục kể từ vòng bảng dù bằng những cách khác nhau.

Con đường đến với trận chung kết của U23 Hàn Quốc được trải bằng những chiến thắng hàng loạt. Đoàn quân của huấn luyện viên Kim Hak Bum thắng liên tiếp 5 trận từ vòng bảng tới tứ kết và bán kết, ghi 9 bàn và chỉ để thủng lưới 3 bàn trước các đối thủ được đánh giá yếu hơn.

Tất nhiên, U23 Saudi Arabia không phải là đối thủ dễ chơi. Đoàn quân của HLV Saad Al Shehri đang là sự tương phản cho trường phái tấn công đến từ U23 Hàn Quốc. Những chiến thắng tối thiểu với cách biệt 1 bàn là công thức để đối thủ Tây Á này đi đến trận chung kết. Phần nào đó có thể nói rằng, Saudi Arabia đã và đang là hiện tượng ở giải đấu năm nay, khi họ từng bước lặng lẽ vào trận tranh ngôi vô địch với Hàn Quốc khi các “đại gia” lần lượt ngã ngựa.

Cả U23 Saudi Arabia lẫn U23 Hàn Quốc đều đã chắc chắn góp mặt ở Olympic Tokyo mùa hè này. Trận chung kết U23 châu Á 2020 tối 26/1 sẽ tìm ra tân vương của bóng đá trẻ châu Á, giải đấu chưa từng có đội bóng nào bảo vệ thành công ngôi vô địch kể từ năm 2013.

Đội hình dự kiến

U23 Hàn Quốc: Song Beom-Keun, Lee You-Hyeon, Kang Yoon-Sung, Lee Sang-Min, Jeong Tae-Wook, Kim Dong-Hyun, Kim Dae-Won, Jeong Seung-Won, Um Won-Sang, Oh Se-Hun, Won Du-Jae

U23 Saudi Arabia: Mohammed Al Yami, Abdulbaset Al-Hindi, Hassan Al Tambakti, Sami Al-Najei, Abdulrahman Ghareeb, Abdullah Al-Hamdan, Ayman Al-Khulaif. Khalid Dubaysh, Ali Al-Hassan, Mukhtar Ali, Saud Abdulhamid.

Tác giả: Quỳnh Chi (T/h)

Nguồn tin: Báo Đời sống & Pháp luật