Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Cục Hàng không Việt Nam lên tiếng việc cấp phép cho Vietjet bay đến Vũ Hán

Với việc Cục hàng không Việt Nam cấp phép cho hãng hàng không Vietjet bay đến Vũ Hán, Trung Quốc đã khiến nhiều người bất ngờ bởi nơi đây đang có căn bệnh viêm phổi nguy hiểm.

 

Trước thông tin có lệnh cấm bay của Cục Hàng không Việt Nam, nhưng hãng hàng không Vietjet vẫn có chuyến bay từ Vũ Hán - nơi có dịch viêm phổi Corona về Cam Ranh, lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam cho biết, đã ngoại lệ cấp phép cho 4 chuyến bay của Vietjet đến thành phố này.

Sau khi Cục hàng không đã yêu cầu huỷ toàn bộ các giấy phép bay đã cấp và không cho phép bay mới các hãng hàng không Việt Nam và thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc mà bản thân thành phố Vũ Hán cũng đã đóng cửa sân bay.

Tuy nhiên, phía Trung Quốc đề nghị Việt Nam cho phép chở toàn bộ hành khách từ Vũ Hán sang Việt Nam quay trở lại, Cục hàng không đã xem xét và cấp phép cho 4 chuyến bay của Vietjet.

Theo Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam thì Vietjet chỉ chở khách Vũ Hán từ Việt Nam về lại Trung Quốc chứ tuyệt đối không trở khách từ Vũ Hán về Việt Nam. Các chuyến bay từ Vũ Hán về hoàn toàn là các chuyến bay ferry (bay rỗng, không có khách).

Ngoài ra, tất cả phi hành đoàn và máy bay từ Vũ Hán về đều được kiểm tra y tế, khám sức khoẻ. Máy bay Vietjet cũng khẳng định hãng tuân thủ nghiêm các quy định của nhà chức trách hàng không và hướng dẫn của Bộ Y tế. 

Lãnh đạo Vietjet cũng cho biết các tàu bay được xịt khử trùng theo tiêu chuẩn quốc tế, toàn bộ tổ bay đeo khẩu trang khi tác nghiệp. Hành khách được phát miễn phí khẩu trang.

Ngày 26/1, Trung Quốc xác nhận 56 trường hợp tử vong cùng 2.000 ca mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng virus corona mới (nCoV). Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã phải ra lệnh phản ứng nhanh để ứng phó với dịch bệnh, đồng thời cảnh báo sẽ trừng phạt nếu quan chức nào che giấu thông tin về dịch bệnh.

nCoV bắt nguồn từ thành phố Vũ Hán đã lan sang các thành phố của Trung Quốc bao gồm Bắc Kinh và Thượng Hải và các quốc gia khác như: Singapore, Hoa Kỳ, Thái Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Úc, Pháp và Canada.

Giới chức y tế Đài Loan ngày 25/1 cho biết một người đàn ông bị nhiễm virus corona sẽ phải đóng mức phạt 300.000 Tân Đài tệ (tương đương 10.000 USD) vì che giấu bệnh sau khi trở về từ Vũ Hán, tâm điểm của bệnh dịch do virus corona gây ra. Người đàn ông này là 1 trong 3 người được xác nhận nhiễm virus corona tại Đài Loan, tính đến ngày 25/1.

Tác giả: Cao Nguyên

Nguồn tin: doisongplus.vn