Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Bật mí những điều sao Việt kiêng kị trong ngày Tết

Có không ít các nghệ sĩ luôn giữ cho mình những quan điểm kiêng kị nhất định trong ngày Tết, với niềm tin sẽ tránh được điều không tốt trong năm sau.

 

Ngày Tết là dịp để các thành viên trong gia đình cùng nhau sum họp và quây quần bên nhau, cầu chúc cho nhau những điều may mắn, tốt lành trong năm mới. Chính vì vậy mà có không ít các nghệ sĩ luôn giữ cho mình những quan điểm kiêng kị nhất định trong ngày Tết, với niềm tin sẽ tránh được điều không tốt trong năm sau.

Đàm Vĩnh Hưng kiêng không đập vai mình

Là một trong những giọng ca hàng đầu của làng nhạc Việt, Đàm Vĩnh Hưng không chỉ khiến nhiều người ngưỡng mộ tài năng. Tuy đã ở đỉnh cao của sự nghiệp và cuộc sống, nhưng Đàm Vĩnh Hưng vẫn giữ cho mình điều kiêng kị ngày Tết như một thói quen. Nam ca sĩ kiêng kiêng nhất là chuyện to tiếng, kiêng đập vai mình; Còn mọi thứ khác thì không kiêng gì cả, ai đến nhà cũng chẳng sao.

Không ồn ào như nhiều đồng nghiệp khác, Quang Hà lại là ca sĩ chăm chỉ chạy show Tết nhiều năm qua với mức cát-xê không hề nhẹ. Dịp Tết năm nay Quang Hà chạy khoảng 10 show. "Đầu năm Hà đi hát để gặp may mắn. Trong những ngày này, Hà sẽ mặc áo dài đỏ hay quần áo sặc sỡ đi diễn để mang may mắn đến cho mọi người. Không mặc đồ đen, đồ trắng để kiêng cho bản thân mình mà kiêng cho cả khách, khán giả. Ngoài ra thì không quét nhà trong 3 ngày Tết là tối kị nhất", Quang Hà nói.

Nam ca sĩ "Trăm năm không quên" tâm niệm, chạy show ngày Tết không chỉ vì thu nhập mà còn chứa đựng nhiều cảm xúc, ý nghĩa. “Mỗi năm chạy show Tết tôi lại có những cảm xúc riêng. Chạy show ở nhiều địa điểm, nhưng tôi đặc biệt nhớ nhất khi hát ở các khu công nghiệp, nơi có nhiều anh chị em công nhân không có điều kiện về quê ăn Tết. Dù cát-xê không nhiều, nhưng tôi thấy rất vui và ấm áp bởi tiếng hát của mình đã giúp mọi người vơi đi nỗi nhớ nhà. Khi mới vào Sài Gòn cũng đón Tết xa nhà nên tôi càng đồng cảm với hoàn cảnh của những người con xa quê, buồn và chạnh lòng lắm, chỉ cần một lời động viên thôi cũng đủ làm họ vui rồi. Bởi vậy, khi hát trong thời khắc thiêng liêng ấy, tôi đã không kìm được nước mắt vì xúc động!”, Quang Hà chia sẻ.

Hoa hậu Đông Nam Á, Phan Hoàng Thu: Ngày Tết sẽ chú ý đến hướng xuất hành và xông nhà

Hoa hậu Đông Nam Á, Phan Hoàng Thu cho biết, vừa tham gia showbiz, vừa kinh doanh nên bản thân mình là người khá cẩn thận trong vấn đề phong thủy. Chính vì thế, ngày Tết, cô đặc biệt chú ý đến hướng xuất hành ngày mùng 1 và chuyện xông nhà hợp tuổi.

"Người xông nhà làm sao vừa hợp tuổi với tôi, nhưng bản thân người đó cũng phải đẹp tuổi trong năm 2019", Phan Hoàng Thu nói.

 

 

Bên cạnh đó, Phan Hoàng Thu còn tiết lộ, cô sẽ hạn chế mặc đồ tối màu, luôn giữ cho tâm trạng vui vẻ,  tránh nói to.

“Tết này tôi sẽ ở nhà đến mùng 3 Tết rồi đưa cả nhà đi chơi xa một chuyến. Sau đó mùng 5 tôi sẽ quay về Hà Nội làm việc vì năm nay lịch làm việc đầu năm khá dày đặc”, Phan Hoàng Thu tiết lộ.

Á hậu Biển xanh Kim Nguyên: Kiêng may vá, mặc đồ trắng

Tết năm nay Kim Nguyên sẽ về quê ăn Tết với gia đình. Ngày đầu năm mới Kim Nguyên kiêng may vá, kim chỉ, với mặc đồ trắng. Sửa đồ gì thì Kim Nguyên thường sửa trước đêm giao thừa.

 

Ca sĩ Nhật Tinh Anh: Không còn kiêng kị quá nhiều

Ca sĩ Nhật Tinh Anh cho biết, ngày xưa anh hay tin vào phong thuỷ cũng như kiêng cữ không chỉ riêng ngày Tết và còn rất nhiều công việc khác.Ví dụ ngày Tết anh không gặp người kị tuổi vào đầu năm.

 

Tuy nhiên, hiện nay Nhật Tinh Anh chỉ thấy mình sống tốt với mọi người, yêu thương gia đình và hết mình với công việc thì mọi chuyện đều sẽ nhẹ nhàng hơn. Không còn phải kiêng kị quá nhiều như trước đây!

Tác giả: Khang Anh

Nguồn tin: doisongplus.vn