Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Bình Dương có thêm 2 thành phố

Từ 1/2, thị xã Dĩ An và Thuận An trở thành thành phố trực thuộc tỉnh Bình Dương, theo quyết định của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội.

Cùng với Thủ Dầu Một, Bình Dương sẽ có tổng cộng 3 thành phố - nhiều nhất các tỉnh thành phía Nam; 2 thị xã là Bến Cát và Tân Uyên; 4 huyện là Bắc Tân Uyên, Phú Giáo, Bàu Bàng và Dầu Tiếng.

Thành phố Dĩ An có diện tích 60,1 km2 và hơn 400.000 dân. Còn Thuận An rộng 83,71 km2 và hơn 508.000 người.

Đây là hai đô thị giáp ranh TP HCM và Đồng Nai nên có tốc độ đô thị hoá, tăng dân số cơ học rất nhanh. Nhiều khu công nghiệp lớn như Sóng Thần, Tân Đông Hiệp, Việt Nam - Singapore... và nhiều tuyến đường giao thông quan trọng như quốc lộ 13, 1K, đường Tân Vạn - Mỹ Phước giúp Dĩ An và Thuận An phát triển mạnh ngành công nghiệp và dịch vụ.

Ủy ban Thường vụ Quốc hội yêu cầu Chính Phủ, HĐND và UBND tỉnh Bình Dương cùng các cơ quan, tổ chức liên quan có trách nhiệm thi hành nghị quyết; đảm bảo ổn định bộ máy, ổn định đời sống nhân dân và phát triển kinh tế, xã hội...

Dịp này, Ủy ban thường vụ Quốc hội cũng quyết định thành lập 4 phường Vĩnh Tân, Phú Chánh, Tân Vĩnh Hiệp, Hội Nghĩa thuộc thị xã Tân Uyên.

Bình Dương có diện tích 2.694,4 km2 với hơn 2,4 triệu người, trong đó gần 80% dân số thành thị. Thị xã Thuận An có số dân cao nhất tỉnh, tiếp đến là Dĩ An và Tân Uyên.

Tác giả: Phước Tuấn

Nguồn tin: Báo Vnexpress