Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Nữ sinh Hà Tĩnh giành học bổng của 7 trường đại học ở châu Âu

Em Ngô Thị Ngọc Mai, học sinh lớp 12 Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh (Hà Tĩnh) xuất sắc giành được học bổng của 7 trường đại học ở Mỹ và Đức; trong đó, gói học bổng trọn gói 4 năm, trị giá là 6 tỷ đồng từ Trường Dickinson College (Mỹ).

Đây là ngôi trường danh giá được xếp hạng 41 trong hơn 210 trường đại học khai phóng của Mỹ.

Tiết lộ bí quyết để giành được suất học bổng có giá trị lớn như vậy, Ngọc Mai chia sẻ, em đam mê tiếng Anh từ khi học lớp 5, tới năm lớp 11, với quyết tâm tìm học bổng để đi du học, Mai đã tìm hiểu, nhờ các anh chị tư vấn và bắt đầu soạn thư giới thiệu, làm bài luận, hồ sơ ngoại khóa, tham gia thi SAT (kỳ thi chuẩn hóa vào đại học của Mỹ) và IELTS.

"Em nghĩ em nhận được học bổng là do bài viết luận, em không chọn những vấn đề cao siêu để viết mà em viết về một trở ngại trong khi đi học bản thân em đã trải qua và bài học giá trị, cách vượt qua khó khăn để trưởng thành", Mai chia sẻ.

 Em Ngô Thị Ngọc Mai.

Được biết, Mai đang học lớp 12 Anh 1, trường THPT Chuyên Hà Tĩnh. Mai là con út trong gia đình có 3 anh chị em, bố mẹ làm kinh doanh ở thị trấn Nghèn (huyện Can Lộc). Đam mê ngoại ngữ, Mai ấp ủ dự định ra nước ngoài để trải nghiệm cuộc sống, nền văn hóa mới.

Từ cuối năm lớp 11, Mai bắt đầu soạn thư giới thiệu, làm bài luận, hồ sơ ngoại khóa, tham gia thi SAT (kỳ thi chuẩn hóa vào đại học của Mỹ) và IELTS. Nữ sinh tìm gặp nhiều anh chị khóa trên nhờ tư vấn chọn trường, cuối cùng nộp hồ sơ 6 trường ở Mỹ, một trường ở Đức.

Qua tìm hiểu, Mai được biết bài luận và hoạt động ngoại khóa là những yếu tố quan trọng nhất trong hồ sơ du học. Chính vì vậy vấn đề này được Mai nghiên cứu và tìm hiểu rất cẩn thận.

Theo Mai, việc tham gia hoạt động ngoại khóa quan trọng là chất lượng và mình thực sự yêu thích. Chính vì thế, Ngọc Mai đã chọn làm thực tập sinh cho một công ty ở Hà Nội với công việc Marketing.

Do ở Hà Tĩnh chưa có lớp ôn luyện SAT, trong khi ở Hà Nội học phí lại cao nên Ngọc Mai đã quyết tâm tự học qua các trang mạng xã hội.

Phương châm lựa chọn các trường của Mai không theo thứ hạng mà chọn trường có môi trường, cộng đồng phù hợp, có cơ hội việc làm khi ra trường dễ dàng và có sự hỗ trợ nhiều về tài chính cho học sinh quốc tế.

Phần thưởng cho sự nỗ lực của Ngọc Mai chính là kết quả thông báo chính thức từ 7 trường Đại học em đăng ký nộp hồ sơ gồm: trường Jacobs Bremen University (Đức) và 6 trường đến từ Mỹ là Dickinson College Augustana College, Hollins University, Truman State University, Drexel University, Ohio Wesleyan University cũng cấp học bổng, mức thấp nhất là 3 tỷ đồng. Trong đó, trường Dickinson College Augustana College đồng ý cấp học bổng 254.000 USD (6 tỷ đồng) trong 4 năm học.

"Phương châm sống của em là những gì mình làm được hôm nay sẽ là những gì tương lai mình nhận được", Mai nói và cho hay sau này muốn trở thành người kết nối, giúp đỡ các bạn trẻ có ước mơ, theo đuổi con đường du học.

Mai dự định sang Mỹ theo học ngành Khoa học máy tính của trường Dickinson College vào tháng 8 năm sau. Nữ sinh sẽ học thêm tiếng Trung Quốc, chương trình máy tính cơ bản, tham gia hoạt động trại hè để tích lũy kinh nghiệm thực tiễn trước khi du học.

Tác giả: Hoàng Thanh

Nguồn tin: Báo Infornet