Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Hành trình truy bắt "lão phù thủy" chuyên chuốc thuốc mê, cướp tài sản trên xe khách

Lê Văn Bắc đi tù từ năm 19 tuổi, đến nay đã có 6 tiền án nhưng vẫn tiếp tục phạm tội. Lần này, Bắc dùng thuốc mê khiến nạn nhân mê man, rồi ra tay cướp tài sản.

Ngày 22/1, phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Lâm Đồng vừa phối hợp với Công an tỉnh Bình Dương tiến hành bắt khẩn cấp đối tượng Lê Văn Bắc, 63 tuổi, ngụ tỉnh Bình Dương để điều tra về hành vi cướp tài sản bằng thuốc mê.

 Đối tượng Lê Văn Bắc tại cơ quan công an.

Tại cơ quan công an, Bắc khai nhận, tối 9/12/2019 có mua vé của một nhà xe từ bến xe Miền Đông, TP.HCM đi TP.Đà Lạt.

Khi thấy ông Th., một hành khách lớn tuổi, có đeo chiếc nhẫn vàng to, Bắc làm quen và lựa thời cơ mời nạn nhân uống lon nước yến đã hòa 4 viên thuốc ngủ nghiền nát.

Đến bến xe liên tỉnh Lâm Đồng, lợi dụng ông Th. mê man, Bắc lấy chiếc nhẫn rồi đón xe về lại bến xe Miền Đông.

Nhận tin báo, ngày 15/12/2019, Công an TP.Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng cũng có văn bản gửi đến 2 hãng xe có lượng vận chuyển hành khách lớn tại địa phương, thông báo đến du khách cảnh giác hành vi đánh thuốc mê, cưỡng đoạt tài sản.

Lần theo các manh mối, sau hơn 1 tháng tích cực điều tra, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Ban Chuyên án xác định Lê Văn Bắc đã đánh thuốc mê, cướp tài sản của ông Th. trên chuyến xe khách.

Đối tượng Bắc từ năm 1976 đến nay đã có 4 tiền án về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, 2 tiền án về tội Cướp tài sản bằng thủ đoạn dùng thuốc mê. Lần ra tù gần đây nhất của Lê Văn Bắc là năm 2016.

 Tang vật thu được tại phòng trọ của Bắc.

Khám xét phòng trọ của tối đượng Bắc thuê ở tại Khu công nghiệp Mỹ Phước 1, thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương, công an thu được nhiều tang vật, trong đó đặc biệt có khá nhiều thuốc ngủ.

Cũng theo cơ quan điều tra, Bắc đi tù từ năm 19 tuổi. Năm 2008, đối tượng Bắc cùng đồng bọn cũng dùng thủ đoạn nghiền nát thuốc ngủ đổ vào cơm ăn của người khác để cướp tài sản.

Tác giả: Hà Nguyễn

Nguồn tin: Báo Người đưa tin