Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


3 thành phố nhiều tỷ phú nhất thế giới

Theo thống kế của Forbes, New York là thành phố có nhiều tỷ phú nhất thế giới với 84 người.

1. New York (Mỹ)

 (Ảnh: Shutterstock)

New York là thành phố giàu nhất thế giới ở nhiều chỉ số, trong đó đứng thứ 2 thế giới về GDP với 1.210 tỷ USD trong năm 2018.

New York cũng là nơi tập trung tỷ phú và triệu phú đông nhất thế giới. Theo Forbes, thành phố này có tới 84 tỷ phú đang sinh sống. Không ít người trong số đó sinh ra và lớn lên tại đây như CEO ngân hàng JPMorgan Chase - Jamie Dimon...

Ngoài ra, còn có hơn 380.000 triệu phú khác sống tại New York.

2. Hong Kong

 (Ảnh: Shutterstock)

Hong Kong là nơi tập trung nhiều tỷ phú thứ 2 thế giới với 79 người. Tỷ phú Hong Kong sống tập trung trong các biệt thự tại khu nhà giàu The Peak.

Dù vậy, Hong Kong phải đối mặt với sự chênh lệch giàu nghèo đạt mức kỷ lục. Theo một nghiên cứu từ chính quyền, thu nhập của 10% người giàu nhất Hong Kong cao hơn 44 lần so với 10% hộ gia đình nghèo.

Một bài viết trên tờ Los Angeles Times cho thấy, giá trung bình một căn hộ tại Hong Kong gấp 18 lần thu nhập bình quân của người dân.

3. London (Anh)

 (Ảnh: Getty Image)

Theo Forbes, London là thành phố giàu thứ 5 thế giới. Đây cũng là thành phố có nhiều khách sạn 5 sao hơn bất kỳ nơi nào.

Thủ đô nước Anh cũng là "đất lành" của giới siêu giàu. Ước tính, có khoảng 55 tỷ phú đang sinh sống tại thành phố này. Các tỷ phú London sống tại Kensington Palace Gardens, được gọi là "Đại lộ tỷ phú" hay con đường đắt nhất ở Anh.

Theo Knight Frank, giá nhà tại Kensington Palace Gardens trung bình khoảng 53 triệu USD và cao nhất gần 260 triệu USD.

Tác giả: BẰNG LĂNG

Nguồn tin: Báo VTC News