Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Hơn 1.200 hộ dân Quảng Bình được tiếp cận nước sạch ngay trước thềm Tết Nguyên đán

Nhờ chương trình “Khơi nguồn nước sạch vì miền Trung yêu thương” được thực hiện bởi thương hiệu bia Huda, hơn 1.200 hộ dân tại xã Quảng Kim, huyện Quảng Trạch (Quảng Bình) đã thoát cảnh thiếu nước dịp Tết Nguyên đán này.

Xã Quảng Kim, huyện Quảng Trạch (Quảng Bình) là một xã nghèo của tỉnh Quảng Bình. Dù xã có công trình cấp nước sinh hoạt được xây dựng từ năm 2001 nhưng do công trình đã xuống cấp, và nhiều nơi bị hỏng do bão lũ nên người dân nơi đây vẫn thiếu nước sinh hoạt trấm trọng, đặc biệt là vào mùa khô.

Trước tình trạng thiếu nước, người dân tại xã phải sử dụng nguồn nước ngầm nhiễm phèn, nhiễm mặn cho sinh hoạt hàng ngày. Nguồn nước không đảm bảo không chỉ ảnh hưởng tới đời sống mà còn gây hỏng hóc nhiều thiết bị sử dụng trong gia đình.

Ngày 11/1 vừa qua, người dân tại xã Quảng Kim đã rất vui mừng khi dự án sửa chữa, nâng cấp công trình nước của xã đã được hoàn thành và đưa vào sử dụng, giúp người dân có nguồn nước sạch dồi dào và ổn định.

 Người dân Quảng Bình vui mừng khi có nước sạch phục vụ cho sinh hoạt

Dự án đã giúp nâng cấp hệ thống cấp nước sinh hoạt của xã Quảng Kim với các hạng mục như: lắp đặt mới đường ống nước thô có chiều dài 2.027,11m, nâng cấp và sửa chữa cụm xử lý nước, sửa chữa và thay thế tuyến ống dẫn nước về cụm dân cư v.v

Đây là một phần của chương trình CSR dài hạn có tên gọi “Khơi nguồn nước sạch vì miền Trung yêu thương” do Huda thực hiện để giải quyết tình trạng thiếu nước sạch mà người miền Trung đang gặp phải mỗi ngày. Chương trình được thực hiện với mong muốn giúp người dân miền Trung tiếp cận được nguồn nước sạch, từ đó có điều kiện thuận lợi để phát triển và nâng cao đời sống.

Trong năm 2019, Huda đã thực hiện ba dự án bắt đầu ở tỉnh Quảng Trị, sau đó là Hà Tĩnh và Quảng Bình. Riêng dự án tại Quảng Bình đã mang nước sạch đến cho hơn 4.000 người dân, nâng tổng số người dân hưởng lợi của 3 dự án lên vượt mức dự kiến ban đầu, hỗ trợ được gần 1,500 hộ dân miền Trung - tương đương 5.500 người dân. Hiện tại, ba dự án này đều đã hoàn thành và được đưa vào sử dụng.

Đại diện của Carlsberg Việt Nam chia sẻ: “Tại Carlsberg, chúng tôi nhận thức rõ vai trò quan trọng và trách nhiệm của mình với cộng đồng địa phương trong việc hỗ trợ giải quyết các vấn đề lớn mà xã hội đang gặp phải, ví dụ như tình trạng khan hiếm nước. Bắt đầu từ năm nay, chúng tôi sẽ thực hiện chương trình CSR dài hạn “Khơi nguồn nước sạch vì miền Trung yêu thương” để mang lại nguồn nước sạch cho miền Trung với hy vọng có thể giúp giảm bớt gánh nặng trong cuộc sống hàng ngày cũng như hỗ trợ người dân phát triển trong tương lai”.

Trong những năm qua, Huda đã tài trợ nhiều sự kiện văn hóa lớn ở miền Trung, có thể kể tới là Festival Huế, lễ hội biển Thiên Cầm, v.v. để góp phần tôn vinh vẻ đẹp thiên nhiên và nét đẹp văn hóa của xứ sở. Không chỉ vậy, thương hiệu “Đậm tình miền Trung” cũng thực hiện nhiều hoạt động thiện nguyện với mong muốn trao gửi yêu thương và sẻ chia khó khăn với người dân nơi đây. Bên cạnh đó, Huda cũng là nhà tài trợ cho chuỗi chương trình vòng tay nhân ái của các đài truyền hình các tỉnh từ Nghệ An đến Quảng Trị, tham gia tặng quà và kêu gọi hỗ trợ cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn. “Khơi nguồn nước sạch vì miền Trung yêu thương” chính là dự án lớn tiếp theo của Huda vì sự phát triển của quê hương, đồng thời tiếp tục thực hiện thông điệp ý nghĩa “Huda yêu miền Trung”.

“Khơi nguồn nước sạch vì miền Trung yêu thương” là chương trình CSR dài hạn do thương hiệu bia Huda thực hiện với mong muốn giúp người dân miền Trung tiếp cận với nguồn nước sạch phục vụ cho sinh hoạt hàng ngày.

Chương trình kỳ vọng sẽ giúp giảm bớt gánh nặng trong cho người dân nơi đây, từ đó tạo điều kiện giúp mọi người có cuộc sống tốt đẹp hơn. Trong năm 2019, chương trình khởi động với 3 dự án tại các tỉnh Quảng Trị, Hà Tĩnh và Quảng Bình, dự kiến đem nước sạch tới cho hơn 1.000 hộ gia đình.

Để biết thêm thông tin về Huda và chương trình "Khơi nguồn nước sạch vì miền Trung yêu thương", truy cập website: https://carlsbergvietnam.vn/vi/csr/hudavimientrung/