Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Nghị sĩ Thái đòi hợp pháp hóa đồ chơi tình dục để chống hiếp dâm

Một loạt chính trị gia Thái Lan đề xuất ý tưởng hợp pháp hóa nội dung khiêu dâm và đồ chơi tình dục (sex toys) nhằm giảm thiểu các vụ tấn công tình dục.

Treerat Sirichantaropas, phát ngôn viên của ủy ban Hạ viện về chống nạn hiếp dâm kiêm thư ký của đảng Pheu Thai, viết trên Facebook hôm 20/1 rằng ông tin hợp pháp hóa nội dung khiêu dâm và đồ chơi tình dục sẽ giúp giảm các vụ tấn công tình dục ở nước này.

Trong bài đăng, ông Sirichantaropas bày tỏ lo ngại cho sự an toàn của phụ nữ Thái Lan sau khi phát hiện ra nhiều người bị tấn công tình dục mỗi ngày, lên tới khoảng 30.000 nạn nhân mỗi năm. Trong đó, phần lớn nạn nhân ở độ tuổi từ 15-19.

“Hợp pháp hóa (nội dung khiêu dâm và đồ chơi tình dục) có thể là giải pháp khả thi vì nó sẽ tạo ra nhiều kênh đáp ứng nhu cầu tình dục hơn”, ông Sirichantaropas viết, theo Bangkok Post.

 Thành viên đảng Pheu Thai Treerat Sirichantaropas tin rằng hợp pháp hóa nội dung khiêu dâm và đồ chơi tình dục sẽ giúp giảm các vụ tấn công tình dục. Ảnh: Facebook/@pune.treerat.

Ông Sirichantaropas không phải chính trị gia duy nhất có quan điểm này. Chủ tịch đảng Thai Civilized Party (đảng Văn minh Thái Lan), Mongkolkit Suksintharanon, cũng viết trên Facebook hồi tuần trước rằng ông đã đề xuất ý tưởng tương tự trong một cuộc họp của ủy ban Hạ viện.

Tuy nhiên, Supensri Phuengkhoksung, Giám đốc Quỹ Thúc đẩy Bình đẳng Xã hội, đưa ra ý tưởng trái ngược khi cho rằng hợp pháp hóa nội dung khiêu dâm và đồ chơi tình dục sẽ chỉ có lợi cho ngành công nghiệp giải trí người lớn.

Trong khi đó, Chuti Krairiksh, Bộ trưởng Phát triển Xã hội và An ninh Con người, cũng phản đối ý tưởng trên. Ông nói rằng hợp pháp hóa các nội dung như vậy sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến nỗ lực của chính phủ trong việc giúp đỡ các nạn nhân của nạn buôn người.

Tác giả: Hạnh Vũ

Nguồn tin: Zing.vn