Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Liên đoàn bóng đá Thái quyết định bất ngờ về tương lai HLV Nishino

Không giúp U23 Thái Lan có được thành công ở U23 châu Á, HLV Nishino vẫn được Liên đoàn bóng đá Thái Lan tin tưởng và gia hạn hợp đồng.

Dù không hoàn thành chỉ tiêu giúp U23 Thái Lan lọt Top 3 vòng chung kết U23 châu Á và giành vé tham dự Olmypic Tokyo 2020 như mục tiêu ban đầu, song HLV Nishino vẫn chiếm được lòng tin của Liên đoàn bóng đá Thái Lan.

Theo tờ Tờ Daily News của Thái Lan, Liên đoàn bóng đá xứ chùa Vàng chuẩn bị gia hạn hợp đồng với HLV Akira Nishino trong thời gian tới. Thậm chí, HLV người Nhật sẽ được tăng lương lên 10%, tức hơn 33 triệu bath/năm (hơn 1 triệu USD/năm).

Năm ngoái ông Nishino đã kí hợp đồng có thời hạn 2 năm với LĐBĐ Thái Lan và nhận mức lương là 970 nghìn USD/năm. LĐBĐ Thái Lan muốn giữ HLV người Nhật thêm 2 năm nữa và họ đang hoàn tất nốt những chi tiết cuối trong bản hợp đồng với nhà cầm quân này.

 Liên đoàn bóng đá Thái gia hạn hợp đồng với HLV Nishino

Ông Nishino đã giúp bóng đá Thái Lan làm nên lịch sử khi lần đầu tiên đưa đội U23 nước này vượt qua vòng bảng U23 châu Á lần đầu tiên trong lịch sử và trình diễn một bộ mặt hoàn toàn khác so với SEA Games 30, giải đấu mà người Thái sớm dừng bước ở vòng bảng.

Kết thúc hành trình tại giải U23 châu Á, chiến lược gia người Nhật Bản sẽ quay trở lại dẫn dắt ĐTQG Thái Lan để chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á và AFF Cup 2020 cuối năm nay.

Để chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022 trong tháng tới, HLV Akira Nishino sẽ là tìm kiếm hai trợ lý mới, trong đó có 1 HLV về thể lực và 1 HLV thủ môn.

Trước đó, LĐBĐ Thái Lan đã không gia hạn hợp đồng với 2 trợ lý người Serbia của HLV Akira Nishino là Saša Todić và Nebojša Stamenković. HLV Saša Todić chính là người đã có hành vi khiêu khích với HLV Park Hang Seo tại Mỹ Đình, khi Việt Nam đối đầu Thái Lan ở vòng loại 2 World Cup.

Nhiều khả năng những trợ lý mới của HLV Nishino sẽ là những HLV người Nhật Bản, giống như đội ngũ trợ lý của HLV Park Hang Seo ở Việt Nam.