Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Khởi tố đại uý Công an nổ súng tại trường gà làm 1 người chết

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Tiền Giang đã tống đạt quyết định khỏi tố vụ án đối với đại úy Lê Trần Duy Hữu Hạnh (cán bộ thuộc đội cảnh sát hình sự công an TP. Mỹ Tho) để điều tra về hành vi "Làm chết người trong khi thi hành nhiệm vụ".

 Khu vực xảy ra vụ việc

Đại úy Hạnh bị công an tỉnh Tiền Giang tạm đình chỉ công tác, cấm đi khỏi nơi cư trú để phục vụ cho công tác điều tra.

 Công an khám nghiệm hiện trường.

Theo điều tra ban đầu, vào trưa ngày 29/12, nhận tin báo của người dân về việc có một nhóm tụ tập đá gà tại khu đất trống thuộc ấp Mỹ Thạnh, công an TP Mỹ Tho đã cử 2 cán bộ thuộc Đội Cảnh sát hình sự là thiếu tá Nguyễn Văn Dư và đại úy Lê Trần Duy Hữu Hạnh đến hiện trường.

Thấy công an, các đối tượng bỏ chạy tán loạn. Khi thiếu tá Dư giữ được một đối tượng, thì có khoảng 5 - 6 người áp sát có biểu hiện tấn công.

Lúc này, đại úy Hạnh vừa chạy đến vừa nổ súng để can ngăn, giải cứu thiếu tá Dư. Các đối tượng bỏ chạy để lại một số vật dụng tổ chức đá gà và bốn chiếc xe máy.

Sau vụ việc, người dân phát hiện có 3 người bị trúng đạn gồm: anh Nguyễn Văn Liên (37 tuổi, ngụ ấp Mỹ Thạnh, xã Mỹ Phong) bị thương ở vùng cổ được đưa vào bệnh viện Đa khoa Trung tâm tỉnh sau đó chuyển lên bệnh viện Chợ Rẫy (TPHCM) để chữa trị; anh Đồng Quốc Trí (44 tuổi, ngụ ấp 1, xã Đạo Thạnh, TP. Mỹ Tho) bị thương ở ngón tay phải; anh Nguyễn Văn Của (41 tuổi, cùng ngụ ấp Mỹ Thạnh, xã Mỹ Phong) bị thương ở khớp gối trái cũng phải nhập viện điều trị.

Đến ngày 10/1, anh Liên đã tử vong. Theo điều tra ban đầu, Đại úy Hạnh là người nổ 5 phát súng.

Tác giả: NHẬT HUY

Nguồn tin: Báo Tiền phong