Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Dở khóc dở cười cảnh bố mẹ lờ đi sự tồn tại của đứa con sinh viên mới nghỉ Tết: "Nhà bao việc, thôi đừng về nữa!"

"Nhà đang bình yên, con đừng về" có lẽ là tình cảnh éo le của nhiều cô cậu sinh viên mới về quê ăn Tết sau thời gian dài học tập trên thành phố.

Kỳ nghỉ Tết luôn là một trong những kỳ nghỉ dài và được nhiều người mong đợi nhất trong năm, đặc biệt các cô cậu sinh viên xa nhà. Được trở về nhà sau thời gian dài xa cách, được ăn đồ mẹ nấu, cùng bố chuẩn bị sắm Tết lại không phải lo nghĩ bài vở thì có ai không ao ước cho được.

Tuy nhiên khi về quê lại sinh ra khá nhiều vấn đề. Vì trở về sau thời gian dài nên đôi khi bố mẹ quên mất sự có mặt của đứa con trong nhà. Nhiều người theo thói quen cứ thế ra khỏi nhà là khóa cửa, ăn cơm không gọi hay thậm chí rủ đi chơi cũng chỉ bố mẹ đi mình. Đúng là không về thì nhớ nhưng về mà bị đối xử phũ thế này thì nhiều bạn trẻ cũng thấy tủi thân lắm!

 Tình cảnh chung của nhiều bạn trẻ lâu ngày mới về thăm nhà. (Ảnh: Hust Confessions)

Dòng trạng thái hài hước đã thu về rất nhiều bình luận của cộng đồng mạng. Nhiều bạn trẻ tỏ ra đồng cảm và không ngần ngại chia sẻ câu chuyện mình từng gặp phải. Đúng là sinh viên xa nhà gánh trên mình rất nhiều nỗi lo, mà nỗi lo lớn nhất là sợ... bố mẹ quên mất từng có đứa con này.

"Mấy tháng rồi không về quê, cũng không liên lạc gì, bố mẹ mình còn quên luôn có mấy thằng con rồi ấy chứ", bạn N.L bình luận.

"Mới về không phải dọn mâm cơm, ăn xong đứng dậy thì thằng em tự giác dọn, sáng ngủ tới khi mọi người đi làm, em trai đi học. Nhưng tôi biết cảnh này chỉ diễn ra trong 1 ngày thôi. Sau đó là cả bầu trời dọn dẹp sẽ là của tôi", bạn T.A chia sẻ.

"Khi mày ngồi vào bàn ăn cơm nhà 4 người nhưng mẹ chỉ lấy 3 bộ bát đĩa", bạn L.A chia sẻ.

"Nhớ có lần về nhà buổi trưa, ăn uống dọn dẹp xong thì đi ngủ. Đến tối dậy không thấy có ai ở nhà ăn thì lại lên phòng ngủ tiếp. Và sáng hôm sau gặp thì mẹ bảo mới về à, sao không bảo mẹ ra đón", bạn T.H bình luận.

"Sáng ngủ dậy nhưng chưa ăn cơm gì. Lúc sau nhận được cuộc điện thoại của mẹ nhắc cho chó cưng ăn", bạn H.M chia sẻ.

"Mẹ nói nhiều khi dù mình đang ở nhà nhưng mẹ vẫn có cảm giác mình đi vắng như hồi đang đi học", bạn T.B bình luận.

Tác giả: Vân Trang

Nguồn tin: helino.vn