Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Tên lửa lạ dội trúng thánh đường, 70 lính Yemen thiệt mạng

Tên lửa đạn đạo rơi xuống thánh đường trong căn cứ ở thành phố Marib thuộc tỉnh Marib khi nhiều binh sĩ đang cầu nguyện.

Truyền thông Arabia Saudi ngày 19/1 đưa tin, một tên lửa đạn đạo nghi của phiến quân Houthi bắn trúng căn cứ quân sự ở thành phố Marib, khiến ít nhất 70 binh sĩ chính phủ thiệt mạng.

Tên lửa đạn đạo rơi xuống thánh đường trong căn cứ ở thành phố Marib thuộc tỉnh Marib, miền trung Yemen tối 18/1 khi nhiều binh sĩ đang cầu nguyện. Hiện chưa có tổ chức hay cá nhân nào đứng ra nhận trách nhiệm.

 Lực lượng Houthi ở Yemen.

Tổng thống Yemen Mansour Hadi đã lên án vụ tập kích, gọi đây là "hành động khủng bố hèn nhát", đồng thời cáo buộc phiến quân Houthi đứng sau cuộc tấn công.

"Điều này cho thấy Houthi không muốn đạt hòa bình mà chỉ biết tới chiến tranh và hủy diệt. Họ là công cụ rẻ tiền của Iran trong khu vực", ông Hadi nhấn mạnh.

Cùng ngày SF dẫn nguồn tin cho biết, ít nhất 60 binh sĩ được Arabia Saudi hậu thuẫn đã thiệt mạng trong vụ tấn công bằng tên lửa vào trại huấn luyện quân sự ở thành phố Marib.

Cũng theo nguồn tin này, vụ tấn công còn khiến 120 người khác bị thương. Lực lượng được Arabia Saudi hậu thuẫn đã bắn hạ ít nhất 1 máy bay không người lái của Houthi trong thời gian xảy ra vụ việc.

Lực lượng Houthi chưa bình luận về những cáo buộc trên.

Houthi đang sở hữu kho vũ khí lớn được phát triển từ ngành sản xuất nội địa với sự trợ giúp chuyên môn từ nước ngoài, cùng linh kiện được chuyển bí mật từ nhiều quốc gia khác.

Các khí tài của quân đội chính phủ Yemen, gồm cả tên lửa đạn đạo chiến thuật, cũng rơi vào tay lực lượng này khi họ chiếm thủ đô Sanaa.

Cuộc chiến giữa Houthi với liên quân Arab Saudi cùng nhiều phe nhóm tranh giành quyền lực ở Yemen đã khiến hơn 100.000 người chết, hàng triệu người khác chịu cảnh thiếu lương thực và thuốc men, đẩy Yemen đến bờ vực của nạn đói.

Liên Hợp Quốc nhận định tình hình tại Yemen đang là thảm họa nhân đạo tồi tệ nhất thế giới.

Tác giả: Ngọc Phương

Nguồn tin: Báo Đất Việt