Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Bức xúc vì quả penalty, Thái Lan khiếu nại lên AFC đòi công bằng

LĐBĐ Thái Lan đã gửi khiếu nại lên LĐBĐ châu Á (AFC) về pha thổi phạt đền của trọng tài Ahmed Al-Kaf, cũng như cả trận đấu.

 LĐBĐ Thái Lan gửi khiếu nại lên AFC vì quyết định thổi phạt đền của trọng tài.

U23 Thái Lan đã bị loại khỏi VCK U23 châu Á 2020 sau khi để thua U23 Saudi Arabia 0-1 ở vòng tứ kết. Điều đáng nói, bàn duy nhất trong trận đấu được ghi trên chấm 11m ở phút 78. Tình huống đó, trọng tài định cho Saudi Arabia đá phạt trực tiếp nhưng lại thay đổi, chuyển thành quả penalty sau khi tham khảo tổ VAR.

Quyết định này là bước ngoặt của trận đấu bởi vậy báo chí và người hâm mộ Thái Lan không ngần ngại bày tỏ quan điểm khá quyết liệt về quyết định này.

Hôm nay LĐBĐ Thái Lan đã gửi khiếu nại lên LĐBĐ châu Á (AFC) về pha bóng này cũng như cả trận đấu. Họ không có ý định chống lại quyết định của trọng tài, nhưng yêu cầu những giải thích rõ ràng từ phía AFC. Đơn khiếu nại đặt ra 3 vấn đề sau:

1. Kiểm tra lại quyết định của trọng tài trong một số tình huống tranh chấp. Tại sao cầu thủ Saudi Arabia thoát thẻ vàng còn cầu thủ Thái Lan lại bị phạt?

2. Tại sao lại sắp xếp cho tổ trọng tài bắt chính làm nhiệm vụ ở trận đấu của đội bóng đến từ cùng khu vực (trọng tài chính Ahmed Al-Kaf là người Oman, quốc gia Tây Á láng giềng của Saudi Arabia)?

3. Căn cứ vào đâu mà tổ trọng tài VAR lại tư vấn cho trọng tài chính thổi phạt penalty Thái Lan thay vì một quả phạt trực tiếp. Sự phối hợp giữa trọng tài chính và trọng tài VAR đã chính xác?

Việc người Thái khá bức xúc khi để thua ở một tình huống không rõ ràng là chuyện dễ hiểu. Nhưng dường như họ đã quên ưu ái mà Thái Lan được hưởng khi trọng tài người Oman bắt chính những trận đấu của họ.

Còn nhớ trận đấu giữa Việt Nam và Thái Lan tại vòng loại World Cup 2020, trọng tài trọng tài Ahmed Al-Kaf từng có 2 quyết định có lợi cho Thái Lan: một quả penalty với lỗi không rõ ràng của cầu thủ Việt Nam; từ chối bàn thắng của Bùi Tiến Dũng vì cho rằng Văn Hậu phạm lỗi với thủ môn Thái.

Sau hai lần gây khó dễ cho tuyển Việt Nam, trọng tài người Oman đã khiến người hâm mộ Việt Nam nổi điên. Nhiều người cho rằng vị trọng tài này chính là "thần may mắn" của Thái Lan: “Cầu thủ thứ 12 bên phía tuyển Thái Lan đã làm tốt nhiệm vụ của mình, đem đến cho Thái một quả penalty và cản phá thành công bàn thắng của những chiến binh áo đỏ”, một người bình luận.

Tác giả: Mai Ly (T/H)

Nguồn tin: doisongplus.vn