Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Báo Thái: 'Vận rủi kép với HLV Park Hang-seo'

Chiến lược gia người Hàn Quốc có khởi đầu năm 2020 không như mong muốn, khi đội U23 Việt Nam dừng cuộc chơi sớm tại giải châu Á diễn ra ở Thái Lan.

Siam Sport nhận định ông Park đang nhận vận rủi kép. Trong bài viết, tờ này dùng hình ảnh nhà cầm quân 61 tuổi ôm đầu trong thất vọng ở trận thua 1-2 trước U23 Triều Tiên hôm 16/1. Cũng theo tờ báo Thái Lan, thất bại của đội U23 tại giải châu Á có thể ảnh hưởng đến mục tiêu mà bóng đá Việt Nam theo đuổi trong năm nay.

Đầu tiên, đó là vòng loại World Cup 2022, giải đấu ĐTQG Việt Nam dẫn đầu bảng G với 11 điểm. Tuy nhiên, Siam Sport phân tích cơ hội để "Những ngôi sao vàng" đi tiếp vào vòng đấu loại thứ ba sẽ không hề dễ dàng, bởi các đội còn lại như Malaysia, UAE, Thái Lan chắc chắn chiến đấu với tâm thế không khoan nhượng.

 Báo Thái cho rằng ông Park đang liên tiếp nhận vận rủi trong năm 2020. Ảnh: Siam Sport.

Trận đấu tiếp theo của tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 là cuộc chạm trán Malaysia trên sân Bukit Jalil, nơi "đi dễ khó về" với bất kỳ đội bóng nào. Ngay cả tuyển Thái Lan cũng trắng tay khi làm khách đến sân của Malaysia hồi tháng 11/2019, còn UAE chỉ thắng được đối thủ với tỷ số sát nút.

Lực lượng của tuyển Việt Nam trong trận gặp Malaysia còn chịu tổn thất khi vắng Nguyễn Trọng Hoàng. Siam Sport mô tả đây là cầu thủ rất quan trọng nơi sơ đồ 3-4-3 của HLV Park Hang-seo. Trọng Hoàng thi đấu rất xông xáo, sở hữu thể lực tuyệt vời và có khả năng công thủ toàn diện.

Việc không có Trọng Hoàng ở chuyến đi tới Bukit Jalil ảnh hưởng nhiều đến lối chơi tuyển Việt Nam. Siam Sport phân tích thêm tuyển Malaysia hoàn toàn có cơ hội đi tiếp tại VL World Cup 2022 sau khi đã có 9 điểm, chỉ kém tuyển Việt Nam 2 điểm. Do đó, họ sẽ đá với tinh thần không còn gì để mất trước Việt Nam.

Không chỉ mất cầu thủ chạy cánh phải quan trọng, tuyển Việt Nam còn có nguy cơ thiếu trung vệ Trần Đình Trọng, người mới trở lại sau chấn thương. Đình Trọng đã nhận thẻ đỏ trong trận đấu cuối cùng của vòng bảng U23 châu Á 2020 gặp CHDCND Triều Tiên tại vòng chung kết U23 châu Á.

Theo Quy tắc kỷ luật và đạo đức của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC), cầu thủ bị truất quyền thi đấu trong trận đấu cuối của đội tại giải đấu thuộc hệ thống của AFC hay FIFA, sẽ bị treo giò tại giải đấu dành cho lứa tuổi đó được tổ chức lần kế tiếp.

"Nếu án phạt không thể thi hành ở giải đấu của lứa tuổi đó lần kế tiếp, cầu thủ sẽ bị treo giò ở giải đấu dành cho lứa tuổi lớn hơn thuộc hệ thống thi đấu của AFC hay FIFA", theo Quy tắc đạo đức và kỷ luật của AFC.

Như vậy, về nguyên tắc, Đình Trọng sẽ không được đăng ký thi đấu ở trận lượt về vòng loại hai World Cup 2022 với Malaysia. Nếu như trước trận gặp Malaysia, tuyển Việt Nam tham dự trận giao hữu thuộc hệ thống thi đấu của FIFA, Đình Trọng có cơ hội được "chấp hành" án phạt sớm. HLV Park sẽ có sự phục vụ của cầu thủ này tại trận mở màn vòng loại hai World Cup 2022 trong năm nay.

Tác giả: Nguyên Trí

Nguồn tin: zing.vn