Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Học sinh vùng biên háo hức gói bánh chưng đón Tết

Nhằm giúp các em học sinh hiểu hơn về ngày Tết cổ truyền, các bạn sinh viên và các chiến sĩ đồn Biên phòng Phú Gia (huyện Hương Khê, Hà Tĩnh) đã tổ chức hoạt động gói bánh chưng cùng các em học sinh vùng biên. Các em tỏ ra hào hứng, thích thú với hoạt động ngoại khóa này.

Thông tin từ Trường Đại học Hà Tĩnh cho biết, trường vừa phối hợp với đồn Biên phòng Phú Gia (đóng tại xã Phú Gia, huyện Hương Khê, Hà Tĩnh) tổ chức chương trình Xuân biên giới 2020.

 Các em say mê xem các anh chị sinh viên làm mẫu gói bánh chưng

Tại chương trình, các em học sinh mầm non và tiểu học tại điểm trường Phú Lâm (xã Phú Gia, huyện Hương Khê) đã được hướng dẫn, làm bánh chưng. Đây là một trong những điểm trường thuộc vùng biên giới của tỉnh Hà Tĩnh hết sức khó khăn và thiếu thốn nhiều mặt.

Các em tỏ ra thích thú, hào hứng với hoạt động này. Các em tự tay cắt lá dong, đong nếp, bỏ nhân và gói bánh. Dù sản phẩm chưa được đẹp nhưng các em đều rất vui vì lần đầu tiên được gói bánh chưng.

Em Lê Minh Châu, học sinh lớp 4 chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên em được gói bánh chưng. Được các chú bộ đội, anh chị sinh viên hướng dẫn nên em cũng đã biết cách gói bánh. Dù chưa đẹp nhưng em rất vui và về nhà có thể phụ giúp bố mẹ”.

Cô Nguyễn Thị Hạnh, Hiệu trưởng trường Tiểu học Phú Gia cho biết, điểm trường Phú Lâm có 30 em học sinh. Để đi từ điểm trường tới điểm trung tâm xã gần 15km đường đèo núi, khó khăn.

“Điểm trường nằm ở vùng sâu nên gặp không ít khó khăn trong công tác dạy học, đặc biệt các em học sinh rất thiếu thốn trong các hoạt động ngoại khóa. Chương trình Xuân biên giới thực sự rất ý nghĩa, giúp các em có những trải nghiệm lý thú”,

Dịp này, Trường Đại học Hà Tĩnh cũng đã trao nhiều suất quà cho các em học sinh, gia đình hoàn cảnh khó khăn tại thôn Phú Lâm.

 Các em được học từ khâu cắt lá, bỏ khuôn

 

 đến lượng nếp, nhân đậu vừa đủ cho mỗi chiếc bánh

 

 

 Sự khéo léo của các chú bộ đội biên phòng trong việc gói bánh khiến các em rất thích thú

 Các em khoe sản phẩm đầu tay của mình

Tác giả: Xuân  Sinh

Nguồn tin: Báo Dân trí