Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Xôn xao thông tin phong toả tài khoản phúng điếu Lê Đình Kình: Bộ Công an thông tin

Công an Hà Nội phát hiện và phong tỏa một tài khoản ngân hàng nghi nhận tiền tài trợ tiền cho các đối tượng liên quan trong vụ án tại Đồng Tâm.

Tối 17/1, Bộ Công an phát đi thông báo cho biết, qua công tác điều tra vụ án Giết người; Tàng trữ, sử dụng, mua bán trái phép vũ khí quân dụng và Chống người thi hành công vụ xảy ra tại xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, thành phố Hà Nội ngày 9/1, Cơ quan Cảnh sát Điều tra - Công an thành phố Hà Nội phát hiện một số cá nhân, tổ chức trong và ngoài nước tài trợ tiền cho các đối tượng có liên quan trong vụ án.

 Lực lượng chức năng đảm bảo an ninh trật tự ở thông Hoành, xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, Hà Nội, hôm 9/1. (Ảnh: TTXVN).

"Để phục vụ yêu cầu điều tra, mở rộng vụ án, trong đó có hành vi tài trợ khủng bố, Cơ quan điều tra đã đề nghị các tổ chức tín dụng trong và ngoài nước phối hợp rà soát, phong tỏa một số tài khoản có liên quan", Bộ Công an cho hay.

Đồng thời, Bộ Công an thông báo và đề nghị các cá nhân, tổ chức trong và ngoài nước nâng cao cảnh giác, không gửi tiền vào tài khoản của những người có hành vi kêu gọi tài trợ và thông báo kịp thời cho cơ quan chức năng xác minh, xử lý.

Hiện, Cơ quan chức năng đã phong tỏa tài khoản số 0611001987139 mở tại Ngân hàng VCB mang tên NGUYEN THUY HANH.

Danh sách các tài khoản nghi vấn liên quan, Bộ Công an sẽ thường xuyên cập nhật khi có thông tin.

Sau khi Công an Hà Nội khởi tố vụ án Giết người; Tàng trữ, sử dụng, mua bán trái phép vũ khí quân dụng và Chống người thi hành công vụ xảy ra tại xã Đồng Tâm, trên Facebook xuất hiện lời kêu gọi quyên góp tiền phúng điếu cho gia đình ông Lê Đình Kình. Kèm theo lời kêu gọi là tài khoản cá nhân mang tên Nguyễn Thúy Hạnh, tại Vietcombank, Chi nhánh Ba Đình, Hà Nội.

Đến chiều 17/1, trên Facebook nhiều người cho rằng tài khoản này có số dư lên tới 500 triệu đồng và đã bị phong tỏa.

Ngày 9/1, Bộ Công an phát thông báo về vụ việc gây rối trật tự công cộng và chống người thi hành công vụ tại xã Đồng Tâm.

Theo đó, từ 31/12/2019, một số đơn vị của Bộ Quốc phòng phối hợp lực lượng chức năng xây dựng tường rào bảo vệ Sân bay Miếu Môn, thành phố Hà Nội theo kế hoạch.

Trong quá trình xây dựng, sáng 9/1/2020, nhiều đối tượng có hành vi chống đối, sử dụng lựu đạn, bom xăng, dao phóng... tấn công lực lượng chức năng, chống người thi hành công vụ, gây rối trật tự công cộng khiến 3 cán bộ chiến sĩ công an hy sinh, 1 đối tượng chống đối chết, 1 đối tượng bị thương.

Các đơn vị chức năng đã khống chế và bắt giữ các đối tượng vi phạm pháp luật nghiêm trọng, khởi tố vụ án, khởi tố bị can, xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Ngày 10/1, Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án để điều tra vụ việc xảy ra tại xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, hôm 9/1.