Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Nghiện đánh son môi vẫn hồng chỉ với 3 bước đơn giản

Nếu bạn biết cách chăm sóc môi đúng cách thì không cần phải lo bị thâm đen khi đánh son nữa.

Tẩy tế bào chết 

 

Mỗi ngày làn da luôn sản xuất ra hàng tỷ tế bào chết. Nếu không loại bỏ lớp da này thì lâu dần da môi sẽ tróc ra khiến môi không mềm mịn. Việc tích tụ nhiều tế bào chết cộng với màu son bám lâu ngày sẽ khiến da môi dày, thô ráp, sậm màu. Do đó, tẩy tế bào chết cho môi là phương pháp hiệu quả giúp bạn có làn môi căng bóng mềm mại, hồng hào, chống thâm môi và khi thoa son sẽ tạo vẻ đẹp hoàn hảo.

Cách tốt nhất là tẩy tế bào chết cho môi khoảng 1-2 lần/1 tuần. Bạn có thể tham khảo các quy trình tẩy da chết phù hợp với điều kiện bản thân như: sử dụng các sản phẩm lip scrub trên thị trường hoặc áp dụng các phương pháp tẩy da chết cho môi đơn giản tại nhà.

Dinh dưỡng là không thể thiếu

Ngoài tẩy da chết thì việc uống đủ nước và ăn đủ chất cũng ảnh hưởng lớn đến môi. Các loại thực phẩm cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể, làm tăng độ đàn hồi và dưỡng ẩm cho da, đặc biệt là da môi.

Thêm vào khẩu phần ăn các loại rau xanh và trái cây. Chúng có nhiều chất chống ô xy hóa, giúp môi sáng hơn. Nước sinh tố từ cây ngò rí, quả lựu, dưa leo, cà rốt, chanh, mật ong, hạnh nhân… có thể được sử dụng làm nguyên liệu giúp cải thiện màu sắc cho môi. Sữa và các sản phẩm làm từ sữa cũng mang lại kết quả tích cực đối với môi bị thâm. Thật đơn giản, chỉ cần điều chỉnh việc ăn uống cũng có thể khiến cho đôi môi xinh hơn.

Mặt nạ dưỡng môi từ chanh

Chanh thường được dùng để điều trị hiệu quả các đốm nám, sạm màu trên da, và vì vậy cũng sẽ phát huy tác dụng tích cực giúp bạn nhanh lấy lại sắc môi hồng quyến rũ. Vắt một trái chanh lấy nước và thoa đều trên môi trước khi ngủ, thực hiện mỗi ngày từ 1 - 2 tháng bạn sẽ thấy đôi môi thâm sạm tươi sắc hơn hẳn. Để đạt hiệu quả nhanh, có thể cắt chanh thành từng lát mỏng, rắc chút đường và chà xát trực tiếp lên môi. Chanh sẽ giúp tẩy lớp tế bào chết, làm làn da tươi mới hơn nếu áp dụng hàng ngày trong vài tuần. Ngoài ra, bạn cũng có thể trộn hỗn hợp 1/2 muỗng cà phê nước cốt chanh, một ít glycerin và mật ong, thoa lên môi trước khi ngủ và để qua đêm rồi rửa sạch với nước vào sáng hôm sau.

Tác giả: Anh Đào (TH)

Nguồn tin: tieudung.vn