Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


"Sững sờ" với giá thuê đào cảnh chơi Tết tại Nghệ An: Có gốc định giá thuê đến 250 triệu đồng

Hiện dịch vụ cho thuê đào cảnh chơi Tết đang rất “hút” khách, có gốc đào cảnh cổ thụ được định giá cho thuê đến 250 triệu đồng.

Tại Nghệ An, dịch vụ cho thuê đào cảnh chơi Tết đang rất “hút” khách, đặc biệt những gốc đào cảnh cổ thụ được nhiều người ưa chuộng, tùy theo kích thước, tuổi đời, tạo thế, sắc hoa… mà mỗi gốc đào cảnh có giá thuê khác nhau.

 Hiện tại dịch vụ cho thuê đào cảnh chơi Tết đang rất "hút" khách tại Nghệ An. Những gốc đào đang được "trang điểm" để đưa đến cho khách hàng.

Dịch vụ cho thuê đào cảnh chơi Tết xuất phát từ nhu cầu của khách hàng, bởi không phải ai cũng có thể bỏ ra một số tiền lớn để mua gốc đào cảnh mà chỉ chơi trong những ngày Tết. Trong khi đó, dù mua về nhưng chủ nhân cũng không đủ thời gian và kinh nghiệm, hiểu biết để chăm sóc những gốc đào cảnh vốn rất kỹ tính này. Bởi thế sau khi mua về và chưng trong một dịp Tết, chủ nhân lại phải mang đi gửi ở các nhà vườn để thuê những người thợ lành nghề chăm sóc.

Vì vậy nhiều người chọn giải pháp thuê lại gốc đào cảnh chỉ để chơi trong dịp Tết. Thường thì họ thuê trong khoảng 1 tháng, đến hết ngày 15/1 âm lịch sẽ trả lại cho chủ vườn. Tuy nhiên năm nay giá thuê cũng khá “chát”, bình quân số tiền khách phải trả là bẳng khoảng 2/3 giá của cây đào cảnh.

 Gốc đào cảnh cổ thụ lớn nhất tại vường nhà ông Duẫn được định giá cho thuê lên đến 250 triệu đồng.

Tại vườn đào của ông Võ Duẩn (40 tuổi, ở xã Nghi Liên, TP Vinh, Nghệ An) rất nhiều công nhân đang tất bật “trang điểm”, vặt lá cho những gốc đào cảnh để thúc hoa nở cho kịp thời gian giao cho khách thuê. Trong vườn đào ông Duẩn có 250 gốc đào lớn nhỏ đang nhú búp và nở hoa, trong đó có khoảng 50 gốc đào được khách hàng gửi để thuê ông chăm sóc.

Vườn đào gia đình ông Duẩn là những gốc đào cổ có tuổi đời từ 15 năm trở lên, được trồng ở vùng miền núi Kỳ Sơn được ghép với đào bích, đào phai được trồng ở huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An. Ngoài hoa đào nở đẹp, nhiều nụ, nhiều dáng cây, tạo thế đẹp, thân cây to xù xì đặc trưng của đào cổ được khách hàng ưa chuộng.

 Năm nay giá thuê đào cảnh khá cao, tuy nhiên thay vì mua hẳn gốc đào nhiều khách vẫn chọn thuê đào.

Ông Duẩn chia sẻ, không phải ai cũng có thể bỏ tiền để sở hữu cả gốc đào chỉ để trưng bày vài ngày Tết. Vì vậy, thay vì bán hẳn cho khách, khoảng một năm trở lại đây, ông mở dịch vụ cho thuê đào cảnh chưng Tết. Phần lớn khách hàng chọn thuê đào Tết là các nhà hàng, công ty, khách sạn. Năm nay thời tiết thuận lợi nên đến thời điểm này, đào nở hoa ít và rất nhiều nụ. Dự kiến, đến khoảng ngoài ngoài 23/12 âm lịch, hoa mới bắt đầu nở và nở rộ trong những ngày Tết nên khách rất hài lòng.

Theo chủ vườn, hiện 150 cây đào trong vườn đã được khách thuê hết từ 1 tháng trước. Mỗi gốc đào cho thuê giá thấp nhất 8 triệu đồng, cao nhất tầm 80 triệu đồng. Khách hàng thuê trong vòng một tháng, từ nay đến hết rằm tháng Giêng.

Trong vườn của ông Duẩn có một gốc đào đặc biệt, được định giá cho thuê đến 250 triệu đồng. Tuy nhiên đến thời điểm hiện tại vẫn chưa có ai đặt thuê gốc đào này.

Trên tuyến đường Lê Nin, nhiều chủ vườn cũng cho khách thuê đào trong dịp tết với giá theo thỏa thuận giữa hai bên, khi hết “hợp đồng” chủ vườn sẽ đến lấy lại gốc đào cảnh để tiếp tục về chăm sóc tại vườn phục vụ cho mùa khoe sắc năm sau.

Tác giả: Quang Phong

Nguồn tin: Pháp Luật Plus