Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


3 cảnh sát bị thương kể phút cứu người kẹt trong tòa nhà cháy ở Thanh Hóa

Đã có ít nhất 3 chiến sỹ thuộc lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy Thanh Hóa nhập viện sau khi nỗ lực cứu các nạn nhân kẹt trong tòa nhà.

 Binh nhất Tống Văn Đông đang nằm điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa sau khi nhường bình dưỡng khí cứu người

Liên quan vụ cháy tòa nhà dầu khí nằm trên đại lộ Lê Lợi (TP Thanh Hóa) xảy ra tối qua (16/1), trong tổng số 15 nạn nhân nhập viện có 3 cán bộ, chiến sỹ Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy bị thương, gồm: Trung úy Vũ Việt Dũng; Trung sỹ Dương Văn Nam và Binh nhất Tống Văn Đông.

[presscloud]http://media.nghean24h.vn/video/2020/01/17/3_c___nh_s__t_b____th____ng_k____ph__t_c___u_ng_____i_k___t_trong_t__a_nh___ch__y_____Thanh_H__a___B__o_Giao_Th__ng.mp4[/presscloud]

Đang nằm điều trị tại Khoa hồi sức cấp cứu Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa, Binh nhất Tống Văn Đông kể lại: Lúc đó, lửa và khói bao trùm cả tòa nhà. Tôi và Trung sỹ Nam đeo bình dưỡng khí, mặt nạ tiến vào phía trong tòa nhà, mùi khói khét lẹt mù mịt khắp các lối đi. Khi đi đến tầng 8, phát hiện một phụ nữ đang mắc kẹt, khó thở, tôi cởi bình dưỡng khí, mặt nạ nhường nạn nhân rồi hướng dẫn đi xuống dưới. Xuống đến tầng 7, ngạt khí tôi xỉu đi, tỉnh dậy đã nằm trong bệnh viện.

 Trung úy Vũ Việt Dũng cho biết chưa bao giờ thấy vụ cháy cao tầng nào như lần này khiến bản thân phải nhập viện

Nằm bên cạnh, Trung sỹ Nam nhớ lại: Lên tầng 9, phát hiện một người nhìn không rõ mặt đang cố gắng tìm cách thoát thân nên tôi đã trấn an và nhường lại mặt nạ dưỡng khí rồi cùng đi xuống tầng dưới. Đến tầng 7, tôi thấy mệt vì khói quá nhiều, khó thở nên đã ở lại chờ đồng đội vào cứu.

Còn Trung úy Vũ Việt Dũng cho hay: Được phân công nhiệm vụ, tôi cùng một số cán bộ dùng vòi và xe thang ra phía sau của tòa nhà vừa phun nước làm mát ở phía trước cho đồng đội, vừa tìm cách phá cửa vào trong cứu người. Khi lên tầng 7 thì phát hiện hai đồng chí Nam và Đông đang bị mắc kẹt nên đã nhanh chóng đưa ra ngoài.

Về phần tôi, do chạy lên xuống các tầng kiểm tra nhiều nên bị sốc nhiệt, đành nằm ở tầng 3.

"Tôi vào ngành từ năm 2011, đây là lần đầu tiên phải nhập viện. Tòa nhà làm toàn bằng kính nên phương án chữa cháy gặp nhiều khó khăn", Trung úy Dũng cho biết thêm.

 Ngay sau khi nhận được thông tin, lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy đến hiện trường tổ chức cứu hộ, cứu nạn

Trao đổi với Báo Giao thông, ông Lê Văn Sỹ - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa cho biết: Trong số nạn nhân ngạt khí nhập viện có 3 cán bộ, chiến sỹ công an. Trong đó, Trung sỹ Nam và Binh nhất Đông bị nặng phải thở bằng máy. Hiện tại sức khỏe của các nạn nhân đã có chuyển biến tích cực, không nguy hiểm đến tính mạng.

Trước đó, khoảng 18h15, ngày 16/1, tại tòa nhà Dầu khí Thanh Hóa có địa chỉ tại 38A Đại lộ Lê Lợi, TP Thanh Hóa đã xảy ra cháy lớn.

Nhận được tin báo, lực lượng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy đã điều động hơn 10 xe chữa cháy chuyên dụng, xe bồn, xe thang và hơn 100 cán bộ chiến sỹ nhanh chóng có mặt tại hiện trường phối hợp với các lực lượng tại chỗ tiến hành dập tắt đám cháy. Tuy nhiên, ngọn lửa cháy rất mạnh từ bên trong khiến công tác dập lửa gặp nhiều khó khăn.

 Nhiều cán bộ, chiến sỹ đang dập lửa, tìm cách vào phía trong tòa nhà cứu người bị nạn

Đến khoảng 20h30, lực lượng Cảnh sát PCCC cơ bản đã khống chế đám cháy và đưa được nhiều người bị mắc kẹt trong tòa nhà ra ngoài, chuyển tới bệnh viện cấp cứu. Để phòng tránh trường hợp lửa lại bùng phát, lực lượng chức năng đã bố trí 1 xe chuyên dụng cùng cán bộ, chiến sỹ ở lại túc trực tại tòa nhà đến sáng 17/1.

Theo thống kê, tính đến thời điểm hiện tại có tổng cộng 15 người gặp nạn. Hai người đã tử vong, các nạn nhân còn lại đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa.

Tác giả: Phúc Tuấn

Nguồn tin: Báo Giao thông