Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Không nên trồng cây gì trước nhà để tránh vận xui

Bạn có hay thắc mắc rằng không nên trồng cây gì trước nhà không? Theo phong thủy, có những loại cây không nên trồng trước nhà vì nếu trong trước nhà sẽ làm cho phong thủy xấu đi, gia chủ làm ăn thất bại, gia đình lục đục.

Trồng cây trước nhà giúp thanh lọc không khí. Bên cạnh những loại cây trồng hợp với phong thủy, giúp gia chủ làm ăn phát đạt, an khang, thịnh vượng thì cũng có những loài cây dù quen thuộc và đem lại nhiều lợi ích về mặt dinh dưỡng nhưng chúng ta không thể trồng chúng trước nhà được. Như vậy, không nên trồng cây gì trước nhà? Và vì sao chúng ta không nên trồng chúng? Tất cả sẽ có trong bài viết dưới đây.

 Trồng cây trước nhà rất quan trọng đối với phong thủy - Ảnh minh họa: Internet

5 loại cây không nên trồng trước nhà

Dưới đây là những cây không nên trồng trước cửa nhà vì về mặt phong thủy, chúng không mang lại điềm lành, may mắn, ngăn chặn tài lộc của gia chúng. Thậm chí, chúng còn mang đến điềm xui cho gia đình. Đó là 5 loại cây gì?

Cây đa

 Không nên trồng cây đa trước nhà - Ảnh minh họa: Internet

Với người dân Việt Nam, cây đa là hình ảnh rất quen thuộc ở các thôn, làng, bản, xứ. Cây đa có thân gỗ, to, phát triển rất tốt, bóng cây rộng nên là chỗ thích hợp để nhiều người tránh mưa hay nghỉ ngơi. Theo quan niệm của ông bà ta ngày xưa, cây đa không dung nạp con người. Vì hình dáng của loại cây này khá to, xù xì làm cho đất ở chỗ đó mất cân bằng, bị lồi lõm, có khi còn ảnh hưởng đến ngôi nhà nếu bạn trồng gần nhà.

Ngoài ra, về mặt tâm linh, cây đa là một trong những nơi tụ nhiều âm khí nên nó hoàn toàn không tốt về mặt phong thủy, làm cho gia chủ làm ăn sa sút. Nếu như bạn đang có ý định trồng cây đa trước nhà để tạo bóng mát cho sân vườn thì bạn nên cân nhắc thật kỹ lại và lựa chọn cây khác phù hợp hơn.

Cây dâu

Cây dâu cũng là một loại cây quen thuộc với chúng ta. Vậy vì sao không chúng ta không nên trồng chúng trước nhà?

Cây dâu được biết đến là một loại cây không tốt về mặt phong thủy. Giống như cây đa, cây dâu được ông bà ta cho rằng nó xấu về mặt tâm linh, có thể “hút” nhiều âm khí vào nhà. Cây dâu trong tiếng Hán thường đọc là “tang”. Người Việt Nam ta thường kiêng kỵ nhắc đến từ “tang” vì nó không tốt, liên quan đến sự chết chóc, chia ly. Nếu bạn trồng cây dâu trước nhà, nó có thể đem lại vận xui cho nhà bạn.

Cây liễu

 Cây liễu mang ý nghĩa rất xấu trong phong thủy - Ảnh minh họa: Internet

Theo danh sách không nên trồng cây gì trước nhà thì không thể nhắc đến cây liễu. Một loại cây mang ý nghĩa rất xấu trong phong thủy. Người ta thường nói với nhau rằng “phận liễu đào tơ” chủ yếu ám chỉ đến những người con gái có cuộc sống lận đận, không may.

Về mặt phong thủy, nếu cây liễu được trồng trước nhà sẽ làm cho gia chủ gặp xui xẻo liên tục, làm ăn thất bại, tiền bạc thiếu thốn. Hơn nữa, cây liễu có thể dẫn dụ âm khí đến nhà vì cây liễu thuộc loại cây không hạt và thuộc về phần âm nhiều hơn, làm người khác nghĩ ngay đến phần con cái không có cuộc sống tốt về sau. Vì thế, bạn không nên trồng cây này trước nhà.

Cây xương rồng

 Cây xương rồng làm công việc của bạn bị thất bại - Ảnh minh họa: Internet

Người ta thường nhắc đến xương rồng như một loài cây có sức sống mãnh liệt, cho dù bạn trồng chúng ở môi trường khắc nghiệt như thế nào thì chúng cũng tồn tại được.Nhưng trong nền văn hóa cổ xưa thì xương rồng lại tượng trưng cho những điều không may như đám tang, đám cháy.

Về ý nghĩa phong thủy, loài xương rồng cũng giống như cây đa, cây dâu và cây liễu. Chúng hút âm khí và làm cho công việc của bạn bị trì trệ, làm ăn thất bại, cuộc sống ngày càng khó khăn. Nhưng nếu bạn yêu thích loại cây này thì bạn có thể đặt một chậu xương rồng nhỏ ở ban công hay trên bàn làm việc thì lại tốt cho công việc của bạn.

Cây dương xỉ

 Cây dương xỉ không tốt cho sức khỏe - Ảnh minh họa: Internet

Cây dương xỉ cũng là loại cây nằm trong danh sách không nên trồng trước nhà vì nó không tốt cho sức khỏe của bạn và của cả gia đình.

Cây dương xỉ rất đẹp nên được nhiều người yêu thích, nhưng ông bà xưa thường hay nói rằng cây dương xỉ dẫn ma quỷ về mà nên không tốt cho nhà bạn.

Những cây nên trồng trước nhà để mang tài lộc cho gia chủ

Cây trúc

 Cây trúc mang ý nghĩa tốt đẹp, may mắn - Ảnh minh họa: Internet

Cây thường thường mang ý nghĩ tốt đẹp, may mắn và bình an cho gia đình. Ngoài ra, cây trúc còn là biểu tượng cho sự trường thọ, tươi xanh nên rất hợp để trồng trước nhà. Nếu bạn băn khoăn không biết nên trong cây gì trước nhà cho may mắn thì cây trúc là một lựa lựa chọn tuyệt vời cho bạn.

Cây hoa hòe

 Cây hoa hòe chiêu tiền bạc - Ảnh minh họa: Internet

Người ta thường có câu: “Một cây hòe trước nhà, không chiêu của báu cũng chiêu tiền bạc” chính là nói đến ý nghĩa của loại cây này về mặt phong thủy. Thật vậy, nếu bạn trồng cây hoa hòe trước nhà có để giúp bạn cải thiện được cuộc sống, phú quý, giàu sang sẽ đến với bạn.

Qua bài viết trên thì bạn đã biết không nên trồng cây gì trước nhà rồi phải không. Chúng dù có ích cho chúng ta nhưng lại có ý nghĩa xấu về mặt phong thủy. Nếu bạn muốn chọn một cây trồng trước nhà thì nên cân nhắc kỹ về phong thủy có hợp với gia đình hay không.