Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Thua U23 Triều Tiên, U23 Việt Nam chia tay U23 châu Á

Thất bại 1-2 dù có bàn thắng mở tỷ số, U23 Việt Nam chia tay giải U23 châu Á mà không thắng được trận nào.

Sức ép phải thắng ở trận cuối khiến HLV Park Hang Seo tung đội hình thiên về tấn công. Trọng Hùng được đá chính lần đầu, sát cánh với Tiến Linh và Đức Chinh trên hàng công. Ở hàng thủ, Đình Trọng trở lại, hợp cùng Đức Chiến, Ngọc Bảo để tạo thành phòng tuyến bảo vệ cầu môn.

U23 Việt Nam đẩy cao đội hình, nhưng suýt nữa bị trừng phạt bởi một pha phối hợp rất nhanh của U23 Triều Tiên. Kim Kuk Jin dứt điểm chệch cột dọc ở pha đối mặt sau khi trung vệ lệch trái là Đức Chiến bỏ vị trí. Rất may cho U23 Việt Nam là bóng đi chệch cột.

 Tiến Linh mở tỷ số.

Thoát thua trong gang tấc, toàn đội ổn định lại thế trận và có bàn mở tỷ số ở phút 17. Thành Chung chuyền dài chuẩn xác, Tấn Tài căng ngang như đặt và Tiến Linh đệm bóng tung lưới U23 Triều Tiên, giúp U23 Việt Nam vượt lên dẫn trước.

Tuy nhiên, khi đang có thế trận tốt, bất ngờ thủ môn Bùi Tiến Dũng lại mắc sai lầm, để bóng trượt qua tay giúp U23 Triều Tiên gỡ hoà 1-1. U23 Việt Nam vừa nhận bàn thua đầu tiên ở giải năm nay.

Pha thủng lưới bất ngờ khiến U23 Việt Nam chùng xuống. Nhịp độ tấn công chỉ được đẩy lên sau giờ nghỉ khi U23 Việt Nam đá với sơ đồ 3-5-2. Thanh Sơn, Bảo Toàn vào sân để tăng sức ép lên hàng tiền vệ Triều Tiên.

Đội bóng của Park có những cơ hội, nhưng hầu hết đến từ nỗ lực cá nhân như pha đi bóng vượt qua 2 cầu thủ của Hoàng Đức (sút không hiểm) hay những pha tỳ đè của Tiến Linh, Đức Chinh.

 U23 Việt Nam bị loại.

U23 Việt Nam càng về cuối trận càng đuối. Trên ghế chỉ đạo, HLV Park Hang Seo đã làm những gì tốt nhất có thể, song U23 Việt Nam không thể tìm được đường vào mành lưới U23 Triều Tiên. Phút 88, Bảo Toàn mắc sai lầm với pha truy cản lỗi, giúp đối thủ được hưởng quả 11m.

Trên chấm đá luân lưu, đội trưởng Ri Chung Gyu đánh bại Tiến Dũng, ấn định chiến thắng 2-1 cho U23 Triều Tiên. Phút bù giờ thứ tư, Đình Trọng nhận thẻ vàng thứ hai, bị đuổi khỏi sân.

Với kết quả này, U23 Việt Nam xếp cuối bảng, không thắng được trận nào, chỉ có 2 điểm.

Tác giả: HỒNG NAM

Nguồn tin: Báo VTC News