Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Bé gái 2 tuổi rưỡi cần gấp 60 triệu đồng mổ tim

Ôm con gái bé bỏng vào lòng, người mẹ trẻ ứa nước mắt. Mới 2 tuổi rưỡi, bé Thiên Di đang phải đối diện giữa ranh giới sự sống và cái chết. Lịch mổ tim đã có nhưng cha mẹ nghèo chưa biết lấy đâu ra tiền để cứu con

Bé gái 2 tuổi rưỡi cần mổ tim gấp

Vào những ngày cận kề cuối năm, nhà nhà, người người đang náo nức chuẩn bị đón Tết âm lịch. Còn với vợ chồng anh Hà Văn Thơ (SN 1994) và chị Hoàng Thị Phương (SN1997), trú tại đội 10, xóm Tân Xuân, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An lại đang như ngồi trên đống lửa bởi chạy vạy khắp mọi nơi mà vẫn chưa biết vay ở đâu cho đủ kinh phí cho con gái phẫu thuật tim. 

 Bé Hà Thiên Di 2,5 tuổi mắc bệnh tim bẩm sinh 

Bé Hà Thiên Di là con gái đầu lòng của anh chị, vừa lọt lòng mẹ, bé đã mắc bệnh tim bẩm sinh apso type 4 (không van, không thân, không nhánh động mạch phổi, thông liên thất, thông liên nhĩ).

Vợ chồng anh Thơ, chị Phương có điều kiện sống khó khăn. Những tưởng con cái sẽ lớn lên khỏe mạnh để vợ chồng an tâm làm ăn thì tai ương bỗng ập tới. Con gái được gần 3 tháng tuổi, vợ chồng anh Thơ thấy con có những biểu hiện khác thường, thường xuyên khóc đến tím tái người. Lo lắng điều chẳng lành, anh chị vượt cả trăm cây số bế con ra bệnh viện tỉnh thăm khám.

Theo kết quả siêu âm từ bệnh viện đa khoa tỉnh Nghệ An, bé Di bị bệnh tim bẩm sinh và không nhánh động mạch phổi, thuộc trường hợp đặc biệt hiếm gặp, khá phức tạp. Nhưng ở thời điểm đó, sức khỏe bé Di chưa đủ điều kiện để mổ. Ngoài ra bé còn phải điều trị thêm bệnh phổi. 

 Hoàn cảnh đáng thương của bé Hà Thiên Di đang rất cần được bạn đọc giúp đỡ

Kể từ đó, vợ chồng anh Thơ lặn lội khắp các bệnh viện trong Nam ngoài Bắc để điều trị cho con gái. Đến nay con gái đủ điều kiện để mổ tim thì kinh tế gia đình đã kiệt quê.

Bố mất sức lao động

Nội ngoại đều khó khăn nên trợ giúp cho vợ chồng anh chị không đáng kể. Anh Thơ sức khỏe yếu, đôi chân không được lành lặn như người bình thường. Hỏi ra mới biết, năm 2012, anh đi làm ăn xa bị tai nạn giao thông dập chân, dập phổi. Lần tai nạn đấy, dù may mắn giữ được mạng sống nhưng đôi chân của anh bị tổn thương nặng. 

Cũng vì vậy mà sức khỏe anh giảm sút, không còn làm được công việc nặng nhọc nữa. Còn chị Phương từ ngày biết con mắc bệnh hiểm nghèo cũng chỉ có thể quanh quẩn bên con, đưa con đi viện tái khám hàng tháng. Cuộc sống vì vậy thêm phần khốn khó.

 Chân anh Thơ bị tổn thương nặng sau tai nạn

Việc lo tiền thăm khám cho con thời gian qua đã là một nỗ lực vượt khả năng. Chỗ nào vay được cũng đã gõ cửa cả rồi, nợ nần ngày một chồng chất. Nghe bác sỹ nói, số tiền phẫu thuật tim của con khoảng 60 triệu đồng, anh chị lặng người không biết tính sao.

Mỗi ngày, Thiên Di phải chịu đựng những cơn đau đớn do trái tim không lành lặn gây ra. Đứa trẻ nhỏ khóc ngằn ngặt đến tím tái người, có lúc ngất lịm nằm bất động, chân tay co quắp, mắt lờ đờ, hơi thở yếu ớt. Chứng kiến con như vậy, chị Phương đau thắt từng khúc ruột.

Nỗi cơ cực và nghèo khó đang từng ngày đẩy bé Thiên Di đến gần với cái chết. Em còn quá nhỏ, chưa thể biết được cha mẹ đang ngày đêm khóc cạn nước mắt, lực bất tòng tâm.

Số tiền 60 triệu đồng là con số quá lớn với đối với đôi vợ chồng trẻ. Lúc này, bé Thiên Di cần lắm những tấm lòng, giúp đỡ em có cơ hội khỏe mạnh trở lại.

Mọi đóng góp có thể gửi về:

Anh Hà Văn Thơ/ Chị Hoàng Thị Phương, đội 10, xóm Tân Xuân, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An. SĐT 0335538234

Tác giả: Phạm Bắc

Nguồn tin: Báo Việt Nam Net